xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กตู่” ห่วง “เมย์” เตือนเอกชนอย่าไปชวนออกงานถี่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมย์ รัชนก ได้รับความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรี
“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ว่าที่นักแบดมินตันมือ 1 โลก ว่า ภาคธุรกิจเอกชน อย่าไปทำให้นักกีฬาต้องออกงานถี่ จนไม่มีเวลาฝึกซ้อม ชมให้สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษด้วยถ้อยคำเรียบง่าย

จากกรณีที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังสร้างประวัติศาสตร์ คว้าชัยระดับซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติด ในการลงเล่น 3 สัปดาห์ พร้อมผงาดขึ้นเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มืออันดับ 1 ของโลก

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2559 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างปิดการประชุมคณะกรรมการสานพลังประชารัฐ แสดงความชื่นชม รัชนก อินทนนท์ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

อย่างไรก็ตาม ยังกล่าวเตือนด้วยความเป็นห่วงว่า “อย่าให้ภาคธุรกิจมาตักตวงความสำเร็จครั้งนี้มากเกินไป หากเป็นมือ 1 ได้ไม่กี่วัน แล้วจะกลายเป็นมือ 2 เพราะต้องออกงานทุกวัน ส่งผลกระทบต่อการฝึกซ้อม ที่ผ่านมา น้องเมย์ต้องซ้อมหนักถึงวันละ 7 ชั่วโมง แถมยังต้องไปเรียนหนังสือ ระวังร่างกายจะอ่อนแอ เป็นนักกีฬารูปร่างเล็ก อยากให้มีการคัดเลือกนักกีฬาตัวใหญ่มาฝึกเหมือนต่างประเทศ ต้องฝากให้หมอไปตรวจร่างกายให้วิตามินน้องเมย์ด้วย”

“เรื่องการให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษของน้องเมย์ต้องชื่นชมเช่นกัน เพราะเป็นการใช้ภาษาง่าย ๆ เป็นตัวอย่างที่ดี อยากให้เยาวชนไทยช่วยกันฝึกฝน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น