xs
xsm
sm
md
lg

"เวบเบอร์" อัดทีมเก่าไม่ให้โอกาส "คัฟยาต"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คัฟยาต (ขวา) โดนเด้งไปขับทีมเล็ก
มาร์ค เวบเบอร์ อดีตนักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์วิจารณ์ เรด บูลล์ ต้นสังกัดเก่าของตัวเองกรณีตะเพิด ดานิล คัฟยาต นักขับชาวรัสเซียออกจากทีมชุดใหญ่จากการขับแบบบ้าระห่ำที่ รัสเซีย ชี้ควรตัดสินกันเมื่อจบฤดูกาลมากกว่าลงดาบเร็วแบบนี้

เพิ่งได้ประจำการหลังพวงมาลัยกับทีมในฤดูกาล 2016 เพียง 4 เรซ คัฟยาต ก็มีอันต้องถูกตะเพิดไปขับกับ โตโรรอสโซ ทีมลูกของ "กระทิงแดง" จากพฤติกรรมขับชน เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่ง เฟอร์รารี และอดีตลูกหม้อของ เรด บูลล์ จนรถพังต้องออกจากการแข่งขัน

แม้เป็นการลงโทษเพื่อรักษาคุณภาพของผลงานในการลุ้นแชมป์ ทว่าก็มีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยเช่น เจนสัน บัตตัน นักขับรุ่นพี่จากทีม แม็คลาเรน-ฮอนด้า ที่เคยบ่นลง ทวิตเตอร์ ล่าสุดก็เป็น เวบเบอร์ ที่ออกโรงวิจารณ์ทีมเก่าว่าตัดสินโทษนักแข่งมากกว่าให้โอกาสปรับปรุงตัว

เวบเบอร์ แสดงความเห็นทาง เอ็นบีซี สปอร์ตส ว่า "เฮลมุท (ที่ปรึกษา เรด บูลล์) ต้องการแค่ความสามารถของนักแข่ง เขาอยากได้คนที่เร็วที่สุดในโลก ผู้คนส่วนใหญ่ก็พูดถึงแต่ความผิดพลาดของ ดานี โดยไม่มองย้อนกลับไป แน่นอนว่าใครๆก็ไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นหรอก"

"ปกติแล้วคุณต้องรอจนกว่าจะจบฤดูกาลค่อยตัดสิน แต่นั่นเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นกับ เรด บูลล์ พวกเขาจะเปลี่ยนแปลงมันทันทีหากเมื่อไหร่ที่พวกเขารู้สึกว่ามันเริ่มแย่" นักแข่งชาวออสเตรเลีย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น