xs
xsm
sm
md
lg

“ซาโก” เจอแบน 1 เดือน สังเวยพิษโด๊ป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซาโก อดเล่นทั้งซีซันไปเลย
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ประกาศสั่งห้าม มามาดู ซาโก กองหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ลงสนามแข่งขันเบื้องต้นเป็นเวลา 30 วัน หลังเกิดกรณีไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น โดยจะขอใช้เวลาดังกล่าวพิจารณาความผิดของนักเตะก่อนตัดสินใจลงโทษเป็นทางการ

ยูฟา ตัดสินแถลงผลลงโทษเบื้องต้นกับ ซาโก ล่วงหน้าก่อนทำศึก ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรกเจอ บียาร์รีล อันเป็นผลมาจากการที่นักเตะถูกตรวจพบสารต้องห้ามในตัวอย่างปัสสาวะ จากเกมพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง เดือนมีนาคม

ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส อ้างว่า ผลที่เกิดขึ้นเป็นเพราะการทานอาหารเสริมลดไขมันชนิดหนึ่ง โดยไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของสารต้องห้ามอยู่ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ไม่ได้ปฏิเสธแต่ยอมรับความผิดนี้ และรอผลการพิจารณาคดีอย่างเป็นทางการจาก ยูฟา แต่โดยดี

“ตัวของนักเตะเองไม่ได้ขอให้มีการตรวจผลตัวอย่างซ้ำอีกรอบ ดังนั้น ทาง ยูฟา จึงตัดสินใจลงโทษพักสนามเป็นเวลา 30 วัน จนกว่าผลการตัดสินจะออกมาจากทางคณะกรรมการ ยูฟา ส่วนวันที่จะประกาศนั้นจะบอกให้ทราบในภายหลัง" แถลงการณ์ของ ยูฟา ระบุ

ทั้งนี้ ผลที่เกิดขึ้นทำให้ ซาโก จะไม่ได้ลงสนามให้กับทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ อีกต่อไปในช่วง 3 นัดสุดท้ายของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ รวมถึงรายการ ยูโรปา ลีก ด้วยหากฝ่าฟันเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้


กำลังโหลดความคิดเห็น