xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก" ปัดรีไทร์ ลั่นรับใช้ "แมฟส์" ทีมเดียว ทาบ "โคบี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซ์กี ขอทาบสถิติ โคบี
เดิร์ก โนวิตซ์กี ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประกาศจะไม่ขออำลาวงการ หลังปราชัยแก่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 1-4 เกม รอบเพลย์ออฟ เมื่อวันอังคารที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ปิดฉากฤดูกาล 2015-16 ของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ไปเรียบร้อยแล้ว

ฟอร์เวิร์ดชาวเยอรมัน กดค่าเฉลี่ยสูงสุดของทีม 18.3 แต้ม 6.5 รีบาวน์ด ตลอดซีซันนี้ ตอกย้ำชัดเจนต้องการถือ "เพลเยอร์ อ็อปชัน" ปีสุดท้ายของสัญญา 3 ปี มูลค่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 875 ล้านบาท) ปักหลักถิ่น อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ อย่างน้อยอีก 1 ปี

เดิร์ก วัย 37 ปี กล่าว "ผมไม่รีไทร์อย่างแน่นอน นั่นเป็นเรื่องที่ไม่ต้องถามเลย ปีนี้ผมยังแข็งแกร่ง และยังสามารถเล่นได้มีประสิทธิภาพเพียงพอจะอยู่กับทีมต่อไป การรีไทร์ไม่ควรนำมาเป็นคำถาม"

หาก จอมแม่นสรีระ 7 ฟุต (213 เซนติเมตร) เป็นขุนพล "แมฟส์" อีก 1 ซีซัน ก็จะทาบสถิติ โคบี ไบรอันท์ การ์ด แอลเอ เลเกอร์ส ที่รับใช้แฟรนไชส์แห่งเดียวครบ 20 ปี โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 6 ผู้เล่นทำคะแนนสูงสุดตลอดกาลของลีก 29,491 แต้ม

อย่างไรก็ตาม โนวิตซ์กี รอคอยชัยชนะซีรีส์ รอบเพลย์ออฟ มายาวนาน นับตั้งแต่สัมผัสโทรฟี "แลร์รี โอ'ไบรอัน" เมื่อปี 2011 ปฏิเสธข่าวลือว่า อาจยุติเส้นทางอาชีพ หาก แมฟเวอริกส์ ไม่มีแผนการสร้างทีมที่น่าพอใจ

"ผมไม่แน่ใจว่าเรื่องแบบนั้นมาจากไหน ผมไม่เคยบอกว่าผมจะอำลาแฟรนไชส์แห่งนี้ ทางเดียวที่ผมจะแยกทางกับทีม คือ กรณีเราจัด 5 รุกกีเป็นตัวจริง แน่นอน ผมคงไม่อยากอยู่เป็นส่วนเกิน แต่ตราบใดที่เรายังแกร่งพอแย่งแชมป์ ผมจะเป็นผู้เล่น แมฟส์ ต่อไป"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น