xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ร้อง ITF ขอเอาผลตรวจโด๊ปโชว์สื่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล เอาหลักฐานมาสู้
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 5 ของโลกจากสเปน ให้สัมภาษณ์สื่อกำลังร้องขอผลการตรวจสารกระตุ้นจากทาง สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เพื่อนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชนให้ได้รับรู้โดยทั่วกันว่าตลอดชีวิตการเล่นอาชีพไม่เคยใช้สารกระตุ้นสักครั้ง

ก่อนหน้านี้ นักหวดชาวสแปนิช ได้เดินเรื่องฟ้องร้อง โรสลีน บาเชโลต์ อดีตรัฐมนตรีกีฬาหญิงของฝรั่งเศส หลังไม่พอใจที่อีกฝ่ายกล่าวหาว่าตนใช้สารกระตุ้นแบบไม่มีหลักฐาน และใช้อาการบาดเจ็บที่หัวเข่าปกปิดข้อมูลที่ไม่ผ่านการตรวจโด๊ปของ เอทีพี เมื่อปี 2012

ล่าสุดยังไม่พอใจ หวดวัย 29 ปี ยื่นจดหมายไปที่ ไอทีเอฟ โดยต้องการให้องค์กรหวดระดับโลก อนุญาตให้นำข้อมูลและผลการตรวจสารกระตุ้นของตัวเองทั้งหมด ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและเป็นหลักฐานยืนยันว่าไม่เคยแตะต้องสิ่งพวกนี้

เนื้อความในจดหมายที่ นาดาล เขียนระบุว่า "มันเป็นสิ่งจำเป็นที่วงการกีฬาของเราจะกลายเป็นเรือธงในการแสดงให้โลกได้เห็นว่า กีฬาของเรามีความโปร่งใสและซื่อสัตย์ นั่นคือวิธีการดำรงชีวิตของเรา ผมเชื่อว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราต้องแสดงออกเพื่อสื่อสารให้ทุกคนได้รับรู้"

"ผมรู้ดีว่าผมเข้ารับการตรวจมาแล้วกี่ครั้ง ไม่ว่าทั้งในและนอกสนาม โปรดนำมันออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชน ให้ทุกคนได้รับรู้ว่าชีวิตของผมนั้นต่อต้านการใช้สารกระตุ้นและเข้ารับการตรวจอยู่เสมอ และอยากแนะนำให้คุณดำเนินเรื่องฟ้องร้องได้เลยหากมีใครสักคนถูกทำให้เข้าใจผิดเกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องยอมไม่ได้สำหรับวงการเทนนิส และไม่ต้องการให้ใครกล่าวหาโดยไร้หลักฐาน" เนื้อความในจดหมายเขียนไว้

ส่วนทาง ไอทีเอฟ ที่ได้รับจดหมายของแชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัยเรียบร้อย ออกแถลงการณ์ตอบกลับว่า "ไอทีเอฟ ได้รับจดหมายจาก ราฟาเอล นาดาล ที่ร้องขอให้นำผลการตรวจของเขามาเปิดเผย เราขอยืนยันว่าคุณนาดาล ผ่านการตรวจสอบทุกครั้งภายใต้โปรแกรมของเรา ซึ่งจะมีการเปิดเผยข้อมูลให้ทราบต่อไป"


กำลังโหลดความคิดเห็น