xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่มบราซิล! “น้องณี” คว้าทองยิงเป้าบินชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สุธิยา จิวเฉลิมมิตร
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินหญิง มือ 1 ไทย ผงาดคว้าเหรียญทอง การแข่งขันยิงเป้าบินชิงแชมป์โลก “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ 2016” ที่กรุงริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล

การแข่งขันยิงเป้าบิน “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ 2016” ที่กรุงริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ตามเวลาไทย “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวมือ 1 ของไทย ดีกรีอันดับ 2 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย ที่คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2016 ไปแล้วก่อนหน้านี้ ลงแข่งขันในประเภทสกีตหญิง

ผลปรากฏว่า สุธิยา วัย 29 ปี ที่ฝ่าฟันจนถึงรอบไฟนอล ต้องดวลกับ คิมเบอร์ลี โรดี จากสหรัฐอเมริกา ก่อนจะเป็น “น้องณี” ที่ยิงได้แม่นกว่า เฉือนชนะชู้ตออฟเพียงแต้มเดียว ด้วยผลงาน 5 คะแนน +8 คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองเวิลด์คัพรายการแรกของเจ้าตัว

หลังการแข่งขัน “น้องณี” กล่าวว่า ตนเป็นนักกีฬาประเภทนี้ที่มีโอกาสเข้ารอบชิงฯ มาหลายรายการ แต่ครั้งนี้เป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรก “ณีตั้งใจฝึกซ้อม และทำงานอย่างหนักมาตลอด ผ่านอุปสรรคในชีวิตมาก็มาก ตอนนี้ทำผลงานได้อย่างที่เคยตั้งใจไว้ ก็ทำให้เราเชื่อในเส้นทาง และวิธีการทำงานในตอนนี้มากขึ้น ที่ผ่านมา ก็เอาประสบการณ์มาปรับวิธีคิด และซ้อมในจุดที่เราบกพร่อง”

พร้อมกันนี้ แชมป์โลกสาวป้ายแดง กล่าวต่อถึงความหวังในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้ หลังจากได้ลงทดสอบสนามแข่งขันจริงในรายการที่ผ่านมาว่า “โอลิมปิกเกมส์ก็เหมือนรายการแข่งขันรายการหนึ่ง และยังเป็นอนาคต ตอนนี้ต้องพยายามอยู่กับปัจจุบัน ยังไม่ได้คิดถึงตรงนั้น สำหรับรายการต่อไปจะไปแข่งขันที่อิตาลี 2 รายการในเดือนพฤษภาคม ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ เวิลด์คัพ สนาม 3 หลังจากนั้น ก็จะฝึกซ้อมยาวจนถึงโอลิมปิกเกมส์เลย”

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การวางแผนฝึกซ้อม และทำอย่างเต็มที่ทีละแมตช์ เราอยู่ตรงนี้มา 10 ปีแล้ว พลาดมาก็เยอะ เรามองการแข่งขันทีละนัดไปเรื่อยๆ แมตช์นี้ก็เป็นแมตช์หนึ่ง ถึงจะเป็นสนามที่จะใช้แข่งโอลิมปิก ณี ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะส่งผลถึงโอลิมปิกแต่อย่างใด แมตช์นี้ถึงได้แชมป์มันก็เป็นอดีตไปแล้ว โอลิมปิกก็ยังมาไม่ถึง พอมาถึงมันก็เป็นปัจจุบัน ณ ตอนนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับแมตช์นี้เลย นี่ก็เป็นอีกอย่างนึงที่ณีปรับเปลี่ยนความคิด และมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ”

สำหรับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ สุธิยา จะได้รับเงินรางวัลจาก กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เป็นจำนวน 1 ล้านบาท
คว้าเหรียญทองชิงแชมป์โลก
เตรียมลุยต่อโอลิมปิก 2016

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น