xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” หวังด็อกเตอร์ “ม.กรุงเทพธนฯ” ฉีด 5 ล้าน “ริโอเกมส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมย์ รับอัดฉีด 2 แสน
มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เตรียมมอบเงินอัดฉีดให้ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ถึง 5 ล้านบาท หากสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2016 ด้าน นักตบขนไก่สาวเผยสนใจศึกษาต่อถึงปริญญาเอก

เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ณ อาคารปฏิอบัติการการโรงแรมและการท่องเที่ยว ชั้น 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 โลก ได้เดินทางมารับมอบเงินอัดฉีดรวม 200,000 บาท โดยมี ดร.ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธาน ม.กรุงเทพธนบุรี และ ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี เป็นประธาน

ด้าน ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า หลังจาก “น้องเมย์” นักแบดมินตันที่สามารถก้าวขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยว ทาง ม.กรุงเทพธนบุรี ได้มอบเงินอัดฉีดให้ 2 แสนบาท เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ และในโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล หากเจ้าตัวสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ ทางมหาวิทยาลัยจะมีเงินอัดฉีดให้ 5 ล้านบาท ตามกองทุนพัฒนากีฬา

ทั้งนี้ เรายังมีนโยบายส่งเสริมการเรียนฟรี มอบทุนการศึกษาให้นักกีฬาจนจบปริญญาตรี แต่ในรายของ “น้องเมย์” จะได้ทุนเรียนถึงฟรีปริญญาเอก เพราะมีความตั้งใจในการทำหน้าที่นักกีฬา และนักศึกษาอย่างดี แม้ว่าจะติดปัญหาเรื่องเวลาเข้าชั้นเรียน แต่ก็ได้คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มาช่วยติวให้น้องแบบตัวต่อต่อ เนื่องจากศึกษาอยู่ในปีที่ 3 แล้ว บทเรียนต่างๆ ก็ยากขึ้น ซึ่งเจ้าตัวก็ตั้งใจที่จะเป็นแบบอย่างให้เยาวชนในการแบ่งเวลา

ด้าน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ กล่าวว่า “รู้สึกขอบคุณมหาวิทยาลัยที่สนับสนุนเรื่องเวลา ไม่ให้กระทบต่อการฝึกซ้อม โดยส่วนตัวตั้งใจศึกษาถึงระดับปริญญาเอก ในคณะรัฐศาสตร์ เพราะชื่นชอบการอ่าน และยังช่วยให้เข้าใจกฎหมายบ้านเมือง”

“โดยหลังจากนี้ตนเองจะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อไม่ให้ใครต้องผิดหวัง เป้าหมายต่อไปตั้งใจจะป้องกันแชมป์รายการแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียให้ได้ ฝากแฟนๆ แบดมินตัน ร่วมให้กำลังใจ” ขนไก่สาวมือ 1 โลก กล่าว
รัชนก กับ แม่ปุก กมลา ทองกร

กำลังโหลดความคิดเห็น