xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" ชี้ "ลูอิส" ยังอันตรายแม้เฮ 3 เรซติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก เฮ 3 สนามติดแล้ว
นิโค รอสเบิร์ก นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ชี้ผลงานคว้าแชมป์ 3 เรซติดต่อกันตั้งแต่เริ่มฤดูกาลใหม่เป็นสิ่งที่น่าปลาบปลื้ม แต่ยอมรับว่าเป็นแค่ช่วงเริ่มต้น และมองว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกเพื่อนร่วมทีม จะเร่งฟอร์มกลับมาเป็นตัวอันตรายหลังจากนี้

รอสเบิร์ก ลงแข่งขันสนามล่าสุด รายการ ไชนีส กรังด์ ปรีซ์ ที่เมืองจีน ก่อนผงาดหยิบแชมป์ที่ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ได้สำเร็จ ส่งผลให้ตอนนี้นำโด่งเป็นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก และโกยแชมป์ไปแล้ว 6 สนามติด หากนับย้อนหลังปีที่แล้วรวมไปด้วย

เรซล่าสุดที่แดนมังกร แฮมิลตัน ออกสตาร์ทจากท้ายแถวเพราะรถมีปัญหาในตอนควอลิฟาย แต่ยังเร่งเครื่องขึ้นมาจบอันดับ 7 ได้ โดยแม้ตอนนี้แต้มตามหลังอยู่ 36 แต้ม แต่ รอสเบิร์ก มองว่าอีกฝ่ายน่าจะเร่งเครื่องไล่ตามมาได้ทัน เพราะพิษสงรอบตัว

นักซิ่งชาวเยอรมัน เผยว่า "ได้แชมป์มา 6 สนาม แต่อย่าไปนับรวมกันเลยเพราะมี 3 สนามที่ได้จากปีที่แล้ว และผมก็มองถึงแค่ปีนี้อย่างเดียว ผมมีความสุขกับผลงานของตัวเอง มันกำลังไปได้สวยทีเดียว แต่มันก็เร็วเกินไปที่จะตัดสิน เหลืออีก 18 สนาม มันเป็นฤดูกาลที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์"

"เพื่อนร่วมทีมของผม ลูอิส เขากำลังเร่งตัวเองขึ้นมาดั่งนรก เขาเป็นเช่นนั้นเสมอ เป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะเขาได้ในปีที่ผ่านมา และปีนี้ก็น่าจะยากเช่นเดียวกัน ดังนั้นผมต้องมองไปที่การต่อสู้ที่รออยู่ข้างหน้า นั่นแหละคือสิ่งที่บอกว่าผมมาที่นี่เพื่ออะไร" รอสเบิร์ก กล่าว
ลูอิส เครื่องยังไม่ร้อน

กำลังโหลดความคิดเห็น