xs
xsm
sm
md
lg

"เพย์ตัน-บรีส์" ร่วมค้านพกปืน อดีตขุนพล "เซ็นต์ส" ถูกยิงดับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลล์ สมิธ เหยื่อรายล่าสุด
ชอน เพย์ตัน เฮดโค้ช และ ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็ก นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ แห่งศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แสดงความเห็นต่อต้านการพกพาอาวุธปืนอย่างรุนแรง หลังการสูญเสีย วิลล์ สมิธ อดีตดีเฟนซีฟ เอนด์ ของทีม

สมิธ ดีเฟนซีฟ เอนด์ วัย 34 ปี ถูกปลิดชีพ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 เมษายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เนื่องจากเกิดเหตุวิวาทประเด็นอุบัติเหตุการจราจร ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ ทำให้ตำรวจจับกุม คาร์เดลล์ เฮย์ส ผู้ต้องหา คดีฆาตกรรมโดยเจตนา

นายใหญ่วัย 52 ปี เผยถึงความไม่พอใจต่อกฏหมายควบคุมอาวุธปืนของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะมลรัฐหลุยเซียนา "ผมเกลียดปืน ผมได้ยินว่าหลายๆ คนถกเถียงว่า ทุกๆ คนสมควรพกปืน นั่นมันบ้าชัดๆ ผมรู้ว่ามีเด็กอีกมากมายเติบโตในสิ่งแวดล้อมที่ต้องล่าสัตว์ ผมเข้าใจได้ แต่หลายๆ แห่ง เช่น อังกฤษ แม้แต่ตำรวจยังไม่พกปืน"

นอกจากนี้ บรีส์ อดีตผู้เล่น ซาน ดีเอโก ชาร์เจอร์ส ยังเป็นอีกหนึ่งคนกีฬาที่ร่วมกับ เพย์ตัน ต่อต้านการพกอาวุธร้ายแรง "ผมรู้สึกว่านี่เป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน ไม่ใช่แค่เมือง นิว ออร์ลีนส์ แต่เป็นระดับชาติ และโลก"

"มันเป็นเรื่องของการปฏิบัติต่อกันระหว่างมนุษย์ ตราบใดที่เรายังเฉื่อยชาต่อจข้อเท็จจริงว่า ข่าวน่าเศร้าแบบนี้เกิดขึ้นทุกวัน หรือเราหลีกเลี่ยงปัญหามันก็เท่านั้น เราไม่มีสิทธิ์โต้แย้งอะไรได้เลย มันจะถูกลบเลือนไป เมื่อคุณคิดถึงเรื่องนี้ การฆ่าคนแบบไร้เหตุผลก็จะเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น