xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” เผยเคล็ดลับนั่งสมาธิทุกคืนมั่นใจโอลิมปิกมีเหรียญ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมย์ รัชนก อินทนนท์ กับถ้วยแชมป์ อินเดีย โอเพน
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์แบดมินตัน “อินเดีย โอเพน” เผยเคล็ดลับสภาพจิตใจนิ่งนั่งสมาธิทุกคืน พร้อมล่าแชมป์ “มาเลเซีย โอเพน” ต่อ มองไกลถึงคว้าเหรียญโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล

ภายหลังจากที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวชาวไทย สามารถคว้าแชมป์รายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ อย่าง “โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์” ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2559 ด้วยชัยชนะเหนือ ลี เสี่ยวเร่ย มือ 2 โลกจากจีน

ล่าสุด “เมย์” เดินทางไปประเทศมาเลเซีย เพื่อลงแข่งขันรายการซูเปอร์ซีรีส์ “มาเลเซีย โอเพน” ระหว่างวันที่ 5 - 10 เมษายนนี้ โดยขนไก่สาวไทย เผยเคล็ดลับในการคว้าแชมป์ที่ประเทศอินเดีย ว่า “ฟอร์มการเล่นรายการนี้เล่นได้ดีเหมือนตอนซ้อม เล่นด้วยความมั่นใจ ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศนั้น รูปเกมค่อนข้างสูสีกัน แต่ใจเราดีกว่า ทำให้ตีได้เด็ดขาดกว่า”

“เรื่องสภาพจิตใจน่าจะมาจากการเตรียมตัวมาดีด้วยการนั่งสมาธิทุกคืน เพราะ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข พยายามให้เรามีสมาธิ และการนั่งสมาธิเหมือนเป็นการทำบุญ และเนื่องด้วยในวันที่ 2 เมษายน เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทำให้ตัวเองอยากทำผลงานให้ดี และหลังจากคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้ก็อยากถวายให้พระองค์ท่าน”

สำหรับรายการ “มาเลเซีย โอเพน” รอบแรก รัชนก จะพบกับ ไอริช หวัง มือ 31 ของโลกจากสหรัฐฯ ซึ่งขนไก่สาวไทย เผยว่า “สายแข่งขันค่อนข้างดี มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ตั้งใจว่าอย่างน้อยต้องคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้ ซึ่งสภาพร่างกายตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร”


กำลังโหลดความคิดเห็น