xs
xsm
sm
md
lg

“ประยุทธ์” ย้ำอย่าให้ “เมย์” ออกงานเยอะยันให้ของขวัญเล็กน้อย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กตู่ กลัวว่าออกงานเยอะแล้ว เมย์ จะเหนื่อย
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำอีกรอบ กลัว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ว่าที่ขนไก่มือ 1 โลกจะเหนื่อยหลังเห็นออกงานเยอะ ยันพบกันวันที่ 20 เมษายนนี้ จะให้ของขวัญนิดหน่อย แต่เชื่อนักกีฬาอยากได้กำลังใจมากกว่า

เมื่อวันอังคารที่ 19 เมษายน 2559 ณ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตัน จะเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันพุธที่ 20 เมษายนนี้ หลังสามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการรวด ประกอบด้วย อินเดีย โอเพน, มาเลเซีย โอเพน และ สิงคโปร์ โอเพน พร้อมกับเก็บคะแนนสะสมจนสามารถแซงหน้า แคโลรินา มาริน เจ้าของมือ 1 ของโลกชาวสเปน ขึ้นรั้งตำแหน่งแทน โดยจะมีการประกาศอันดับอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีนี้

“ผมก็มีให้กำลังใจและมีของขวัญนิดหน่อยแค่นั้น แต่ น้องเมย์ คงไม่อยากได้ของขวัญของผมเท่าไหร่นัก อยากได้กำลังใจจากผมมากกว่า โดยจะคุยและให้กำลังใจ เพราะเคยมาพบครั้งหนึ่งแล้ว ครั้งก่อนมาก็เป็นเด็กน่ารัก แล้วชีวิตเขาค่อนข้างยากลำบากมาตลอดและปรับปรุงพัฒนาตนเองขึ้นมา มีแรงสนับสนุนเป็นกำลังใจจากครอบครัว ผู้สนับสนุน ราชการ และสมาคมฯ วันนี้ก็ต้องการแรงใจจากคนไทยทั้งประเทศ”

“ผมเองเป็นกังวลกับเขาอย่างเดียวเท่านั้น อย่าให้เขาเหนื่อยมากนัก เวลาของเขาเหนื่อยมามหาศาลกว่าจะได้มือ 1 ฝึกซ้อมนาน แถมแข่งขันติดต่อกัน 3 ประเทศ กลับมาออกงานบ่อย ๆ เดี๋ยวป่วยไข้ไม่สบายอีก พูดแล้วก็เป็นห่วงออกงานเยอะ”

“ภาคธุรกิจอะไรก็เป็นเรื่องของเขา แต่ผมเป็นห่วงเด็กให้ทุกคนมีจิตสำนึกว่าอย่าไปพึ่งอะไรกับเขาเลย ให้เขาภูมิใจของเขาไปก่อน ถ้าไปเอาเขามาโฆษณาโน่นนี่ก็หมด แล้วเด็กก็จะเสียไป เอามาเป็นสัญลักษณ์ในการที่จะนำร่องให้คนไทยรักกีฬารักแบดมินตันดีกว่า” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น