xs
xsm
sm
md
lg

"พิพเพน" ฟุ้งบูลล์สยุค "เอ็มเจ" ดับซ่านักรบสบายมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอร์รี อาจสิ้นลายหากเจอ พิพเพน ประกบ
สกอตตี พิพเพน ตำนานแห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกโรงคุย โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ยังไม่อาจทาบชั้น ชิคาโก บูลล์ส ยุคของตัวเอง และน่าจะเป็นฝ่ายปราชัยอย่างราบคาบ

วอร์ริเออร์ส เข้าใกล้สร้างผลงานดีสุดตลอดกาล (72-10) ภายใน 1 ซีซัน ซึ่ง ไมเคิล จอร์แดน และผองเพื่อน เคยทำไว้ปี 1995-96 ทว่า อดีตฟอร์เวิร์ดวัย 50 ปี ไม่ได้รู้สึกสะทกสะท้าน และเชื่อว่า ขุนพล "กระทิงเปลี่ยว" ชุดดังกล่าว จะกวาดซีรีส์เหนือ ทีมของ สตีฟ เคอร์ โดยเผยว่า "บูลล์ส จะชนะทั้ง 4 เกม"

อดีตผู้เล่น ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ และ ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส คาดการณ์ตนสามารถจับตาย สตีเฟน เคอร์รี การ์ดจ่าย ไม่ให้ปิดสกอร์เกิน 20 แต้ม ขณะที่ "เอ็มเจ" จะตามประกบ เคลย์ ธอมป์สัน จอมแม่นคู่หู อยู่หมัด

พิพเพน ที่มีส่วนสูง 6 ฟุต 8 นิ้ว (203 เซนติเมตร) มากกว่า เคอร์รี 5 นิ้ว (12 เซนติเมตร) เสริม "ผมคิดว่ารูปร่างของผมจะสร้างปัญหาแก่เขานิดหน่อย"

ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย เซ็นทรัล อาร์แคนซัส จับมือ เจ้าของทีม ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ครองแชมป์ NBA 6 สมัย และสร้างประวัติศาสตร์ เก็บชัย 72 จาก 82 เกม ฤดูกาล 1995-96 ก่อนพิชิต ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิคส์ ที่มีซูเปอร์สตาร์อย่าง ชอว์น เคมพ์ กับ แกรี เพย์ตัน รอบชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ "นักรบ" ต้องเค้นฟอร์ม ชนะ 5 จาก 6 เกมสุดท้าย หลังหยุดสถิติชนะรวดเกมเหย้าติดต่อกัน 54 เกม รวมฤดูกาลที่แล้ว พ่าย บอสตัน เซลติกส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เมษายน ตามวัน-เวลาประเทศไทย เพื่อจบ เรกูลาร์ ซีซัน สถิติ 73-9


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น