xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ซูฮก “เอลเนนี-อิโวบี” ปลุกความหวังลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อเล็กซ์ อิโวบี (กลาง)
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ยกย่อง อเล็กซ์ อิโวบี กับ โมฮาเหม็ด เอลเนนี 2 มิดฟิลด์ จุดประกายความหวังลุ้นแชมป์ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังถล่ม วัตฟอร์ด ยับเยิน 4-0 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม คืนวันเสาร์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา

อิโวบี ทะลวงตาข่ายลูกที่ 2 จากการลงเล่นตัวจริง 2 เกมของ พรีเมียร์ ลีก ขณะที่ เอลเนนี ที่เพิ่งคว้ามาจาก เอฟซี บาเซิล ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม คุมแดนกลางร่วมกับ ฟรานซิส โคเกอแลง ได้อย่างน่าประทับใจ

บิ๊กบอสวัย 66 ปี กล่าวถึง ห้องเครื่องป้ายแดงชาวอียิปต์ “เขานำบางอย่างมาสู่ทีม เขาเป็นนักเตะที่ขยัน รวมถึงมีความคล่องตัวสูง และทำงานหนักเพื่อทีม เขาทำให้เรามีแท็กติกที่แน่นอน วันนี้เขาเล่นร่วมกับ โคเกอแลง ถือว่าเป็นการจับคู่ที่เหมาะสม ทั้งการตัดเกม และคุมจังหวะ”

ด้าน อิโวบี วัย 19 ปี ฉายแววอีกครั้ง แอสซิสต์ให้ อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกชาวชิลี ยิงเบิกร่อง และพังประตูที่ 2 ท้ายครึ่งแรก กลบรัศมีนักเตะรุ่นพี่อย่าง ธีโอ วัลคอตต์ และ โจเอล แคมป์เบลล์ ยึดตำแหน่งตัวปั้นเกมริมเส้น

“เรามีค่านิยมภายในสโมสร หนึ่งในนี้น คือ ให้โอกาสนักเตะหนุ่มๆ ทุกปีเราดึงนักเตะมาจากอะคาเดมี ไม่กี่สโมสรที่สามารถพูดแบบนั้นได้ และผมยินดรเหลือเกินที่ อิโวบี เป็นผลผลิตคนหนึ่งของเรา”

“เขามาอยู่กับเราตั้งแต่ 7 หรือ 8 ขวบ เขาซึมซับปรัชญาของเราได้สมบูรณ์แบบ เขาร่วมงานกับเรามาตั้งแต่เปิดฤดูกาล และมันแสดงให้เห็นแล้วว่า เขาคุ้นเคยกับระบบของเรา เมื่อเขาลงสนาม” นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส ทิ้งท้าย




* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น