xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ไม่ผ่านฟิต ชวดซิ่งบาห์เรน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ถอนตัวครั้งที่ 2 ตลอดอาชีพ
เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปน ไม่ผ่านความฟิต ชวดประลองความเร็ว ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "บาห์เรน กรังปรีซ์" ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายนนี้ หลังประสบอุบัติเหตุน่าสยดสยอง เรซเปิดซีซัน 2016 ทีประเทศออสเตรเลีย

นักขับวัย 34 ปี เข้ารับการทดสอบสมรรถภาพ ที่ศูนย์การแพทย์ประจำสนาม ซาเกียร์ เซอร์กิต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม ปรากฏว่า อดีตนักขับ เบเนตอง และ เฟอร์รารี ต้องเสียพื้นที่บนกริดสตาร์ท สุดสัปดาห์นี้ เพื่อความปลอดภัย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนาม อัลเบิร์ต ปาร์ก กรุงเมลเบิร์น เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พาหนะหมายเลข 14 คู่ใจของ อลอนโซ พลิกคว่ำหลายตลบ แล้วอัดกับกำแพงกั้น อย่างไรก็ตาม แชมป์โลก 2 สมัย ยังออกจากที่นั่งคนขับ ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วเผยว่า "ผมโชคดีที่มาอยู่รอดมายืนตรงจุดนี้"

นับเป็นครั้งที่ 2 ตลอดอาชีพ ซึ่ง อลอนโซ ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ต่อจาก รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังรถชนช่วงพรีซีซัน ขณะที่ แม็คลาเรน-ฮอนด้า ต้นสังกัด มอบหมาย สตอฟเฟล แวนดูร์น ชาวเบลเยียม รับหน้าที่แทน

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ออกแถลงการณ์ "ผลการเปรียบเทียบด้วยการตรวจหน้าอกด้วย CT สแกน (ตรวจความผิดปกติของอวัยวะ) ไม่มีสัญญาณที่ดีเพียงพอจะอนุญาตให้เขาลงแข่งอย่างปลอดภัย จึงจำเป็นต้องมีการตรวจซ้ำสอง ก่อนถึง ไชนีส กรีงปรีซ์ แล้วจะพิจารณาอีกครั้งว่า เขาจะลงแข่งได้หรือไม่"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น