xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” เปิดตัวหนังสือเผยวิธีก้าวผ่านความล้มเหลว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมย์ เปิดตัวหนังสือเล่มแรกของตัวเอง
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 ของไทย เปิดตัวหนังสือเล่มแรก “หยอดฝันไว้ที่ปลายคอร์ต” เล่าเรื่องที่กว่าจะมาถึงจุดที่กำลังยืนอยู่ พร้อมเผยวิธีเอาชนะใจตัวเองเมื่อต้องหล่นจากจุดสูงสุดในชีวิต

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย วัย 21 ปี ร่วมกับ แพรวสำนักพิมพ์ ได้แถลงข่าวเปิดตัวหนังสือชีวประวัติเล่มแรก “หยอดฝันไว้ที่ปลายคอร์ต” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังทั้งหมดของขนไก่สาวมือ 1 ไทย

โดยเนื้อหาในหนังสือ กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของสาวน้อยที่สามารถคว้าแชมป์โลก 2013 ด้วยวัยเพียง 18 ปี ทั้งที่มีจุดเริ่มเพียงลูกคนงานโรงงานทำขนม แต่อาศัยความวิริยอุตสาหะฟันฝ่าอุปสรรคครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจของคนไทย

น้องเมย์ กล่าวถึงจุดเริ่มต้นการเขียนหนังสือของตนเอง ว่า “รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “สปอร์ตไอดอล” ของแพรวสำนักพิมพ์ ซึ่งเมย์มีเบื้องหน้าที่หลายคนรู้จักผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีทั้งคนชื่นชม และตำหนิ สิ่งที่ทำให้คนจับตามองคงจะหนีไม่พ้นการเล่นแบดมินตัน จากรายการเล็ก ๆ สู่รายการที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เมย์กลายเป็นบุคคลสาธารณะอย่างเต็มตัว เป็นตัวละครตัวหนึ่งที่มีคนคอยเอาใจช่วยในหลาย ๆ ย่างก้าว เมื่อชนะก็ดีใจไปด้วย เมื่อแพ้ก็มีคนคอยปลอบใจ บ้างก็ซ้ำเติม แต่หลังฉากนั้นไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นอย่างไร”

“ทุกวันนี้เมย์ยังซ้อมเหมือนเดิม ชีวิตกว่า 70% คือ การฝึกซ้อม ที่ผ่านมา มีหลายช่วงที่ยากลำบาก ไม่ว่าจะเป็นอาการบาดเจ็บ เจอคู่แข่งฝีมือเก่งกาจ ความกดดันหลาย ๆ ด้าน เพราะหลังจากที่คว้าแชมป์โลก ทุกคนยิ่งจับตามองผลงานของเรา เมื่อแพ้ก็ถูกวิจารณ์ แต่เมย์โชคดีที่มีผู้ใหญ่ให้กำลังใจทั้งสโมสรต้นสังกัด จะคอยปลอบเรามันต้องมีฟีดแบ็กกลับมาอยู่แล้ว และให้คิดเสมอว่าอย่าเก็บสิ่งเหล่านั้นมาบั่นทอนจิตใจ ให้นำมาเป็นแรงผลักดัน”

“จึงอยากให้ใครที่กำลังท้อ หรือมีอุปสรรคในชีวิตหยิบหนังสือเล่มนี้มาอ่าน เผื่อชีวิตของเมย์จะสามารถแก้ปัญหาให้คนอื่นได้ ในเมื่อเมย์ทำได้ คนอื่นก็ต้องทำได้ เพราะไม่มีข้อแม้หรือข้ออ้างในการลงมือทำ หากใจเราอยากจะทำ” ขนไก่สาว กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับหนังสือ “หยอดฝันไว้ที่ปลายคอร์ต” โดย รัชนก อินทนนท์ มีวางจำหน่ายที่ร้านนายอินทร์ และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคา 199 บาท
แม่ปุก-แม่คำผัน เดินทางมาให้กำลังใจ
บก.แพรวสำนักพิมพ์ (ซ้าย) ร่วมแถลงข่าว
วางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ
กำลังโหลดความคิดเห็น