xs
xsm
sm
md
lg

“ฝรั่งเศส” ตื่นตัวจัด รปภ.คุมเข้มศึกยูโร หวั่นเหตุบึ้มดัง “บรัสเซลล์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

หน่วยงานความปลอดภัยเตรียมตรึงกำลังเข้มสำหรับ ยูโร 2016
เบอร์นาร์ด คาเซเนิฟ รัฐมนตรีภายในประเทศของ ฝรั่งเศส เตรียมขุนกำลังรักษาความปลอดภัยภายในประเทศแบบคุมเข้มที่สุดระหว่างการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016 ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ หลังเกิดเหตุบึ้มสยองที่ บรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดที่ท่าอากาศยานของ บรัสเซลล์ ประเทศ เบลเยียม และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในตัวเมือง ส่งผลให้เวลานี้มียอดผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 26 ราย และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้หลายฝ่ายปักใจเชื่อว่าเป็นเหตุก่อการร้าย

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นประเทศเพื่อนบ้านละแวกเดียวกับ เบลเยียม และเคยเกิดเหตุสะเทือนขวัญระเบิดสยองที่ ปารีส มาแล้วเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ คาซเนิฟ มองว่ากำลังรักษาความปลอดภัยที่วางไว้ก่อนหน้านี้คงไม่เพียงพอ จึงสั่งเพิ่มชุดเจ้าหน้าที่เพิ่มเพื่อป้องกันเหตุร้าย

คาซเนิฟ ระบุว่า “เหตุการณ์ที่ บรัสเซลล์ ย้ำเตือนใจเราว่าการดูแลรักษาความปลอดภัยจะต้องถูกยกระดับสูงขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้แน่ใจว่าการแข่งขัน ยูโร 2016 จะผ่านพ้นไปด้วยดี เราต้องทำให้แน่ใจว่าความปลอดภัยจะต้องเข้าถึงทีมงาน, โค้ช และแฟน ๆ ที่เข้ามาชมการแข่งขัน”

“ตอนนี้เหลือเวลาอีก 80 วันก่อน ยูโร 2016 จะเริ่มขึ้น ทางผู้จัดงาน และหน่วยงานต่างๆพร้อมแล้วสำหรับรายการนี้ มันควรเป็นงานเฉลิมฉลอง กระนั้นการรักษาความปลอดภัยจะต้องอยู่ในระดับสูงสุดกว่าที่วางแผนไว้” คาซเนิฟ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น