xs
xsm
sm
md
lg

"ซัมซุง" จัดวิ่ง 10 กิโลเมตร สัมผัสประสบการณ์วัดอัตราการเต้นหัวใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหล่านางแบบนายแบบเตรียมพร้อมสำหรับงาน Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016
ซัมซุง ร่วมกับ บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด และ เพจ 42.195 K club...เราจะไปมาราธอนด้วยกัน รวมพลังคนรักสุขภาพมาร่วมกันวิ่งแข่งขันระยะทาง 10 กิโลเมตร ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในงาน “Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายนนี้ ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ พร้อมจัดอันดับนักวิ่ง Top 100 ของไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก รวมพลังคนรักและใส่ใจสุขภาพ ร่วมพิสูจน์ว่าร่างกายของคุณฟิตแค่ไหนกับก้าวแรกสู่การวิ่งมาราธอนเพื่อสุขภาพที่ดี พร้อมสัมผัสประสบการณ์สมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ และ ซัมซุง เกียร์ เอส 2 ที่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่ง

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธาน ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันคนทั่วโลกให้ความสนใจเรื่องการรักษาสุขภาพและใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ในประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาให้ความสำคัญในเรื่องการออกกำลังกาย ซึ่งการวิ่งถือเป็นการออกกำลังกายยอดนิยมที่กำลังมาแรง เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ซัมซุงได้พัฒนาดีไวซ์ต่างๆ ขึ้นมาเพื่อช่วยดูแลสุขภาพ อย่างในสมาร์ทโฟนของเราก็มีแอพพลิเคชัน S Health โดยแอพพลิเคชันนี้ได้รวบรวมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนรักสุขภาพแบบครบวงจร โดยสามารถติดตามกิจกรรมต่างๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับมีโค้ชที่คอยให้คำแนะนำในการออกกำลังกาย ปรับรูปแบบการออกกำลังกาย แถมยังช่วยเก็บข้อมูลการรับประทานอาหาร หรือจะเป็นข้อมูลเกี่ยวอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับน้ำตาลในเลือด และความดันเลือดได้ นอกจากนี้ยังมีดีไวซ์เพื่อการดูแลสุขภาพโดยเฉพาะที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่าง อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ (Smart Wearable Device) ซึ่งทางซัมซุงก็ได้แนะนำออกมาหลายรุ่น ล่าสุดก็คือ Samsung Gear S2 ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเก็บข้อมูลการออกกำลังกาย ข้อมูลการนอนหลับ อัตราการเต้นของหัวใจ และช่วยเก็บข้อมูลในรูปแบบของสถิติและข้อมูลสุขภาพอื่นๆ อีกด้วย”

นับเป็นครั้งแรกของการจัดงานวิ่งแข่งขันระยะทาง 10 กิโลเมตร ชิงแชมป์ประเทศไทย โดยซัมซุงได้จัดงานSamsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016 ซึ่งระยะทาง 10 กิโลเมตรนั้นเป็นระยะที่ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไปเป็นอีกหนึ่งระยะทางที่นิยมในหมู่นักวิ่งมือใหม่ เป็นระยะที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ยากนัก และเป็นระยะทางที่ท้าทาย ดึงดูดใจประชาชนทุกเพศทุกวัย การจัดการแข่งขันระยะ 10 กิโลเมตรจึงสามารถ เอื้อประโยชน์ให้นักวิ่งหมู่มากได้อย่างดี และเป็นเส้นทางแรกที่จะนำไปสู่ระยะทางวิ่งที่เพิ่มขึ้นในโอกาสต่อไป ทำให้คนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงได้ งานวิ่งครั้งนี้เปรียบเสมือนเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความท้าทายสำหรับผู้ที่เลือกดูแลสุขภาพด้วยการวิ่ง ให้มีแรงจูงใจในการพัฒนาศักยภาพ ยกระดับไปสู่การวิ่งในระยะทางที่เพิ่มมากขึ้น เปรียบเสมือนก้าวแรกไปสู่การวิ่งมาราธอน นอกจากนี้ยังถือเป็นสนามแข่งขันประลองความเป็นเลิศของเหล่านักวิ่ง ด้วยมาตรฐานการแข่งขันระดับสากล มีการบันทึกสถิติจัดอันดับนักวิ่ง TOP 100 ของไทยอย่างเป็นทางการ รับรองโดยสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF), สหพันธ์กรีฑาเอเชีย (AAA) และ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ พร้อมชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลสูงสุด 100,000 บาท ภายใต้บรรยากาศอันยิ่งใหญ่ เปี่ยมด้วยมนต์ขลังของสนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ
นายอิทธิพล สมุทรทอง แอดมินเพจ 42.195k Club…เราจะไปมาราธอนด้วยกัน กล่าวว่า “คงยากที่จะปฏิเสธว่าช่วง 3 - 4 ปีที่ผ่านมา การวิ่งเพื่อสุขภาพ รวมถึงงานวิ่งต่าง ๆ ได้รับความนิยมอย่างมากในเมืองไทย คนหันมาให้ความสนใจการออกกำลังกายด้วยการวิ่งมากขึ้น สำหรับเลข 42.195 เป็นตัวเลขของระยะการวิ่งมาราธอน ที่เสมือนการทดสอบความอดทน ความมีวินัยในการเอาชนะตนเองที่จะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ แต่ก่อนที่จะไปถึงเป้าหมายของการวิ่งมาราธอน การเริ่มวิ่งด้วยระยะทาง 10K ถือเป็นก้าวแรกที่ท้าทายที่นักวิ่งมาราธอนทุกคนจะต้องผ่านไปให้ได้ ผมในฐานะตัวแทนกรุ๊ป 42.195k Club และเอ็มวิชั่น รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันจัดงาน Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016 เพื่อมาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์การวิ่งบนถนนของประเทศไทยไปด้วยกัน”

สำหรับกำหนดการจัดงาน Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 3 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 6.00 – 9.00 น. โดยมีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ แบ่งการแข่งขันวิ่งระยะทาง 10 กิโมตร เป็น 23 รุ่น - ชาย 12 รุ่น หญิง 11 รุ่น ตามกลุ่มอายุ สำหรับผู้ชนะเลิศ ทั้งประเภทชายและหญิง จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนผู้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 และ 3 ทั้งประเภทชายและหญิง จะได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ และผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 – 3 ในทุกกลุ่มอายุ ทั้งประเภทชายและหญิงจะได้รับรางวัลถ้วยเกียรติยศ นอกจากนี้ยังมีหมวกและเงินรางวัลพิเศษ สำหรับนักวิ่งที่ติดอันดับ Top 100 ของงาน นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อเอาใจนักวิ่งมือใหม่เพื่อมาร่วมพิสูจน์ว่าร่างกายของคุณฟิตแค่ไหน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.10kthailandchampionship.com/
จากซ้ายไปขวา นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด, นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธาน ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และ นายอิทธิพล สมุทรทอง แอดมินเพจ 42.195k Club…เราจะไปมาราธอนด้วยกัน
จากซ้ายไปขวา นายทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์, ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา, นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด, พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, นายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิแผนกิจกรรมทางกาย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ–สสส., นายอิทธิพล สมุทรทอง แอดมินเพจ 42.195k Club…เราจะไปมาราธอนด้วยกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น