xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" แชมป์เปิด F1 ระทึก!! "อลอนโซ" รถชนเละ "คิมี" ไฟลุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก (ซ้ายสุด) ได้แชมป์แรก
นิโก รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมันค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี คว้าแชมป์ เอฟวัน ประเดิมฤดูกาล 2016 ที่ประเทศออสเตรเลีย ขณะที่ เฟร์นานโด อลอนโซ กับ คิมี ไรค์โคเนน ดีกรีแชมป์โลกเผชิญเหตุการณ์สะเทือนขวัญเกี่ยวกับรถ แต่โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บรุนแรง

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2016 สนามแรกจากทั้งหมด 21 เรซ รายการ "ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์" ณ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ความยาวต่อรอบ 5 กิโลเมตรชิงชัยกันทั้งสิ้น 57 รอบเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมเป็นรอบชิงชัย โดยตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์เก่าจากค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี

ปรากฎว่า แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัยออกสตาร์ทไม่ดีตกไปอยู่ที่ 6 ปล่อยให้คู่หู เฟอร์รารี เซบาสเตียน เวทเทล กับ คิมี ไรค์โคเนน ขึ้นนำมา จากนั้นเมื่อการแข่งขันผ่านพ้นไป 18 รอบมีธงแดงหมายถึงอุบัติเหตุร้ายแรงต้องหยุดชั่วคราว เมื่อ เฟร์นานโด อลอนโซ (แม็คลาเรน ฮอนดา) ชนเข้ากับล้อหลังซ้ายของ เอสเตบัน กูเตียร์เรซ (ฮาส) จนปลิวไปชนกับขอบแทร็กโชคดีที่แชมป์โลกชาวสเปนสามารถมุดออกมาจากซากรถได้แบบปลอดภัย

ก่อนกลับมาเริ่มกันใหม่ที่ตำแหน่งผู้นำเป็นของ เวทเทล ที่เข้าพิตเปลี่ยนยางไปแล้ว ตามด้วย นิโก รอสเบิร์ก (เมอร์เซเดส เอเอ็มจี) และ ไรค์โคเนน แต่ขับต่อไปได้ไม่กี่รอบเมื่อพ้น 23 รอบ "ดิ ไอซ์แมน" ต้องออกจากการแข่งขันเนื่องจากรถมีปัญหาถึงขึ้นไฟลุกโชคดีเข้าไปอยู่ในพิตจึงสามารถดับได้ทัน

ช่วงเวลาที่เหลือ รอสเบิร์ก ขับถนอมยางได้ดีที่สุดคว้าแชมป์ที่เมลเบิร์นด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 48 นาที 15.565 วินาที โดยถือเป็นแชมป์ที่นี่ครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2014 และถือเป็นแชมป์ 4 เรซติดนับรวมปี 2015 ส่วนที่ 2 แฮมิลตัน เพื่อนร่วมค่ายและ เวทเทล ส่วนสนามที่ 2 คือรายการ "บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์" ณ บาห์เรน อินเตอร์เชันแนล เซอร์กิต แข่งวันที่ 3 เมษายนนี้
สภาพรถ อลอนโซ
อลอนโซ โชคดีไม่บาดเจ็บ

กำลังโหลดความคิดเห็น