xs
xsm
sm
md
lg

มาไง? ผู้ชมโผล่ในแทร็ก ช่วย "เซ็บ" ซิวแชมป์ไนท์เรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ขับได้ไร้ที่ติ
การแข่งขัน เอฟวัน ไนท์เรซที่สิงคโปร์มีผู้ชมปริศนาโผล่เข้ามาเดินในแทร็กทำให้เซฟตีคาร์ต้องออกมาวิ่ง เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งแชมป์โลกค่าย เฟอร์รารี จึงฉวยจังหวะนี้เข้าพิตนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครอง ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน ค่ายเมอร์เซเดส เอเอ็มจี วิ่งไปได้แค่ 34 รอบรถมีปัญหาต้องรีไทร์

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2015 สนามที่ 13 รายการ "สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์" แข่งแบบไนท์เรซที่ มารินา เบย์ สตรีท เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายนเป็นรอบชิงชนะเลิศดวลความเร็วทั้งสิ้น 61 รอบความยาวต่อรอบ 5.065 กิโลเมตร โดยตำแหน่งโพลโพซิชันตกเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล ค่ายเฟอร์รารี ถือเป็นครั้งแรกของปีนี้ที่ไม่ใช่นักขับจาก เซอร์เซเดส เอเอ็มจี

เวทเทล ก็สามารถใช้ตำแหน่งโพลโพซิชันได้คุ้มค่าเมื่อออกสตาร์ทเป็นผู้นำ ตามด้วย ดาเนียล ริคคิอาร์โด จากเรด บูล และ คิมี ไรค์โคเนน จากเฟอร์รารี ผ่านไปครึ่งทางตำแหน่งหัวแถวไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ ลูอิส แฮมิลตัน จากเมอร์เซเดส เอเอ็มจี ผู้นำคะแนนสะสม รถมีปัญหาทำให้อันดับค่อยๆ รูดลงไปก่อนตัดสินใจรีไทร์เมื่อผ่านไป 34 รอบ

เมื่อผ่านไป 37 รอบจู่ๆ มีผู้ชมเข้ามาเดินในแทร็กทำให้เซฟตีคาร์ต้องออกมา ก๊วนผู้นำจึงอาศัยจังหวะนี้เข้าพิตทั้ง 3 คัน ซึ่งออกมาอันดับเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ก่อนที่ เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยจะผ่านธงตาหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 01 นาที 22.118 วินาทีถือเป็นแชมป์ที่ 4 ที่นี่ ตามด้วย ริคคิอาร์โด และ ไรค์โคเนน ส่วนที่ 4 นิโก รอสเบิร์ก จากเมอร์เซเดส เอเอ็มจี

แฮมิลตัน ยังนำอยู่มี 252 แต้ม แต่ถูก รอสเบิร์ก กระชั้นเหลือห่างแค่ 41 แต้มกับอีก 6 เรซที่เหลือ ส่วนอันดับ 3 เวทเทล มีเพิ่มเป็น 203 แต้ม สำหรับสนามต่อไปยังคงอยู่ที่เอเชียจะมีขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นรายการ "เจแปนีส กรังด์ ปรีซ์" ณ ซูซูกะ เซอร์กิต วันที่ 27 กันยายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บรรยากาศไนท์เรซ
พริตตี้ที่สิงคโปร์
กำลังโหลดความคิดเห็น