xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” หลังพิงฝา เน้นจมเรือ ยื้อความหวังไป ชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล แพ้อีกไม่ได้
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับความปราชัยแก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี อริร่วมเมือง วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้ อาจดับความหวังแย่งท็อป 4 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-16

เอ็ด วูดเวิร์ด ประธานบริหาร สั่งปลด เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมชาวสกอต เนื่องจากไม่มีความเป็นไปได้ที่ ยูไนเต็ด จะชิงพื้นที่ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ขณะที่ ฟาน กัล วัย 64 ปี อาจไปไม่ถึงเป้าหมายเช่นกัน

“ปิศาจแดง” ที่รั้งอันดับ 6 ของตาราง หมดสิ้นคว้าสิทธิ์ในฐานะแชมป์ ยูฟา ยูโรปา ลีก เนื่องจากเพิ่งถูก ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาล เขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา และอีกออปชันหนึ่งก็มีสิทธิ์สูญสลาย หากแพ้ที่ เอติฮัด สเตเดียม

อดีตผู้จัดการทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ตอบคำถามเกม “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี” น่าจะเป็นชี้ชะตา “ผมก็คิดอย่างนั้น ใช่ตอนนี้เราตาม ซิตี อยู่ 4 แต้ม ดังนั้น คุณต้องชนะ มิฉะนั้นช่องว่างจะถูกยืดไปเรื่อย ๆ”

“หากมันขยับเป็น 7 แต้ม และเรามีโปรแกรมลงสนามอีก 8 นัด มันยากเหลือเกินที่จะกอบกู้สถานการณ์ได้ เพราะยังมี เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่นำเราอยู่เช่นกัน ดังนั้นจึงไม่ใช่แค่ ซิตี เพียงทีมเดียว”

วูดเวิร์ด รับทราบความไม่พอใจของเหล่าสาวก “เรด เดวิลส์” ที่ปราชัยแก่ ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ และหากโดน “เรือใบสีฟ้า” ซ้ำเติมอีก ก็อาจทำให้ ฟาน กัล จ่อตกงาน อย่างไรก็ตาม บิ๊กบอสชาวดัตช์ ยังยืนกรานจะอยู่จนครบสัญญา 3 ปี (2017)

“ผมไม่เคยรู้สึกกดดันเลย ผมทำสิ่งที่ผมต้องทำ ทุก ๆ วันเมื่อเราแพ้ หรือ ตกรอบ ยูโรปา ลีก หรือรายการไหน ๆ คุณคงจะถามล่ะสิว่าทำไม เพราะผมมีสัญญา 3 ปี”

“เป้าหมายของเรา คือ ขึ้นถึงท็อป 3 เพราะเราต้องดีกว่าปีที่แล้ว แต่ความคาดหวังมันสูงเกินไป คุณต้องทบทวนสถานการณ์ และวางแผนว่าผมต้องทำอย่างไร”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น