xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” ชี้ทีมอังกฤษไร้แข้ง “เวิลด์ คลาส” จึงล้มเหลวถ้วยยุโรป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแนวรับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ช่วงไม่กี่ปีมานี้ที่สโมสรอังกฤษล้มเหลวในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เนื่องจากขาดผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก

ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านเสมอ ดินาโม เคียฟ 0-0 พร้อมกรุยทางสู่ด้านต่อไปด้วยสกอร์รวม 3-1 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นทีมจากอังกฤษหนึ่งเดียวที่เหลือรอดในรอบ 8 ทีม ส่วน อาร์เซนอล จะไปเยือน บาร์เซโลนา วันพุธที่ 16 มี.ค.นี้ ทว่า ดูทรงแล้วรอดยาก เพราะนัดแรกแพ้คาถิ่น 0-2

ริโอ ที่เคยเล่นนัดชิง แชมเปียนส์ ลีก 3 ครั้ง คว้าแชมป์ 1 สมัยปี 2008 กับ แมนฯ ยู มองว่า พรีเมียร์ ลีก นั้นไม่มีผู้เล่นเวิลด์คลาส โดยที่ผ่านมา ก็ย้ายออกไปหมดคือ คริสเตียโน โรนัลโด (รีล มาดริด) หลุยส์ ซัวเรซ (บาร์เซโลนา) และ แกเร็ธ เบล (รีล มาดริด) “ครั้งหนึ่งสโมสรอังกฤษเคยเข้ารอบลึกๆ ถ้วยยุโรป ส่วนหนึ่งเพราะมีนักเตะที่ดีที่สุดในโลก แต่ไม่ใช่สำหรับตอนนี้”

พร้อมกันนี้ ริโอ ปัจจุบันวัย 37 ปี ยกย่องว่านักเตะแนวหน้าของ พรีเมียร์ ลีก ที่เหลืออยู่ตอนนนี้ก็คือ เซร์คิโอ อกูเอโร ดาวยิงร่างเล็กทีมชาติอาร์เจนตินาของ แมนฯซิตี

“ผมปลื้ม อกูเอโร ตอนตนเองค้าแข้งอยู่ช่วง 3-4 ปีสุดท้ายเขาเป็นกองหน้าที่เล่นด้วยยากมาก รวดเร็ว แข็งแกร่ง ใช้ได้ทั้ง 2 เท้า รวมถึงจบสกอร์ได้ดีเยี่ยม เขาสามารถเล่นให้แก่ทุกทีมในโลกนี้” อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวในท้ายที่สุด


กำลังโหลดความคิดเห็น