xs
xsm
sm
md
lg

“ไซโค” แนะ “ปืน” คว้า “ยายา ตูเร” ไม่ผิดหวังแน่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยายา ตูเร
“ไซโค” สจ๊วร์ต เพียร์ซ อดีตกุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แนะ “ปืนโต” อาร์เซนอล ควรคว้านักเตะที่มากประสบการณ์อย่าง ยายา ตูเร มิดฟิลด์ทีมชาตไอวอรี โคสต์

ช่วงปิดฤดูกาลนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ ยายา ตูเร จะโบกมือลาถิ่น เอติฮัด สเตเดียม หลังย้ายจาก บาร์เซโลนา มานำทัพตั้งแต่ปี 2010 ส่วนหนึ่งเพราะกำลังจะอายุ 33 ปี เดือนพฤษภาคมนี้และน่าจะไม่อยู่ภายใต้แผนการทำทีมของกุนซือใหม่อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา

กระนั้นก็ตาม เพียร์ซ ที่เคยเป็นกุนซือ แมนฯซิตี, ทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ปี, สหราชอาณาจักร และ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เชื่อว่า ยายา ตูเร ยังมีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาร์เซนอล ที่ต้องการความเก๋า เช่นเดียวกับซัมเมอร์ที่แล้วที่ซิว ปีเตอร์ เช็ก มาเฝ้าเสาจาก เชลซี

อดีตแบ็กซ้ายเท้าหนักทีมชาติอังกฤษ เผยว่า “ถ้าวันไหนเล่นได้เข้าฝัก ยายา ตูเร เขาก็โดดเด่นไม่เคยเป็นรองใคร อาร์เซนอล ต้องการนักเตะมากประสบการณ์ ดูอย่าง ปีเตอร์ เช็ก ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ปีแรก ซึ่งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางทีมกำลังต้องการผู้เล่นสไตล์ครองบอลคุมจังหวะ ผมคิดว่าคุณไม่สามารถใช้ดาวรุ่งได้หรอก ดังนั้น จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีแน่นอน”

เป๊ป เคยคุม บาร์เซโลนา ระหว่างปี 2008-2012 และเป็นคนปล่อย ยายา ตูเร ให้ แมนฯ ซิตี ซึ่งก็มาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัยและ ลีก คัพ 2 สมัย


กำลังโหลดความคิดเห็น