xs
xsm
sm
md
lg

"เลาดา" อัดกฏชิงโพลใหม่งี่เง่าก่อนเปิดออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลาดา ประสานเสียงอีกคน
นิกี เลาดา ตำนานแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 3 สมัยจาก ออสเตรีย ให้สัมภาษณ์สื่อถึงกฏกติกาการแข่งขันรอบควอลิฟาย ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลใหม่ ว่าเป็นไอเดียที่ไม่เข้าท่า หลังเปลี่ยนมาใช้ระบบน็อคเอาท์ทิ้งทีละคัน และมองไม่ออกว่าการคัดเลือกแบบนี้จะมีผลดีอย่างไร

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าศึก เอฟวัน ฤดูกาล 2016 จะมีการเปลี่ยนแปลงการชิงตำแหน่ง โพล โพซิชัน ใหม่ จากเดิมที่ทำเวลาสะสมเลือกเอาเวลาที่น้อยที่สุดในรอบวันเสาร์ กลายเป็นต้องอัดความเร็วกันเต็มที่ในสนาม แล้วค่อยๆคัดออกทีละคันจนเหลือคันที่เร็วที่สุด 2 คันสุดท้าย

จากกฏดังกล่าวทำเอานักแข่งและทีมงานหลายคนพากันแสดงความไม่เห็นด้วยเพราะถือว่ายังไม่มีการทดสอบมาก่อน แถมประเดิมใช้ทันทีในสนามแรกที่ ออสเตรเลีย วันที่ 20 มีนาคม นี้ ซึ่ง นิกี เลาดา ตำนานแห่ง เฟอร์รารี และที่ปรึกษาของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี คิดว่าเป็นไอเดียไม่เข้าท่า

เลาดา เผยว่า "เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เข้ามาที่ประชุมพร้อมกับไอเดียใหม่ในการสู้ชิงตำแหน่ง โพล โพซิชัน เพื่อให้การแข่งขันตื่นเต้นยิ่งขึ้น ซึ่งจากที่เห็นรายละเอียดแล้ว พวกเรา เมอร์เซเดส ไม่เห็นด้วยกับไอเดียที่ว่า และผมก็ไม่คิดเลยสักนิดว่าทุกอย่างจะพร้อมสำหรับที่ เมลเบิร์น"

"มันไม่ใช่ความผิดของ เมอร์เซเดส เลยสักนิด หากว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในการชิงแชมป์ เป้าหมายของเราคือเดินหน้าต่อไป ปีที่แล้วเราเคยนำหน้า เฟอร์รารี ถึง 1 นาทีครึ่ง แต่หนนี้เวลาเราคงตกลงมา นั่นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้แน่" ตำนานชาว ออสเตรีย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น