xs
xsm
sm
md
lg

"แมนนิง" รับถึงเวลารีไทร์ ปัดพัวพันข่าวฉาว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แมนนิง มาประกาศด้วยตัวเอง
เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า เดนเวอร์ บรองโกส์ ประกาศยุติเส้นทางอาชีพ ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น พร้อมปฏิเสธพัวพันข่าวอื้อฉาว

แมนนิง ที่เพิ่งพา บรองโกส์ ครองแชมป์ "ซูเปอร์โบว์ล" ครั้งที่ 50 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ กล่าว "วันนี้ผมรีไทร์จากการเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลระดับอาชีพ มันเป็นช่วงเวลาอันเหมาะสมแล้ว"

นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 1998 เผชิญปัญหาบาดเจ็บเท้า ซึ่งต้องพลาดลงสนาม 6 เกม ช่วงฤดูกาลปกติ 2015 ยอมรับว่าจะคิดถึงลีกคนชนคน "เมื่อใครบางคนเหน็ดเหนื่อยมาอย่างเต็มที่ คุณไม่ต้องถามหรอกว่า จะคิดถึงมันหรือเปล่า ผมรัก (อเมริกัน) ฟุตบอล คุณไม่ต้องกังวลเลย ผมต้องคิดถึงแน่นอน"

แมนนิงคนพี่ กำลังจะมีอายุครบ 40 ปี บริบูรณ์ วันที่ 24 มีนาคมนี้ อำลาวงการในฐานะ เจ้าของสถิติขว้างระยะ และปิดสกอร์สูงสุดตลอดกาล 71,940 หลา 539 ทัชดาวน์ ตามลำดับ และครองรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) มากสุดของลีก 5 สมัย

ทั้งนี้ แมนนิง ยังเป็นควอเตอร์แบ็กแก่สุด ซึ่งสัมผัสโทรฟี "วินซ์ ลอมบาร์ดี" และเป็นคนแรกที่ประสบความสำเร็จกับ 2 แฟรนไชส์ หลังจากเคยทำได้ สมัยเป็นขุนพล อินเดียนาโปลิส โคลท์ส ฤดูกาล 2006

อย่างไรก็ตาม จอมทัพสัดส่วน 6 ฟุต 5 นิ้ว (196 เซนติเมตร) เจอข้อกล่าวหา ได้รับฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต (HGH) ช่วยฟื้นตัวจากการผ่าตัดคอ ปี 2011และล่วงละเมิดทางเพศ เจ้าหน้าที่หญิง ประจำทีม เทนเนสซี โวลันเทียร์ส เมื่อ 20 ปีที่แล้ว

"วันนี้เป็นวันแห่งความสุข ไม่มีอะไรกลบเกลื่อนมันได้ น่าเศร้าเหลือเกินที่หลายๆ คนไม่เข้าใจความจริง ผมไม่ได้ทำในสิ่งที่ผมถูกกล่าวหาเลย" เจ้าของแหวนแชมป์ 2 สมัย ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น