xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ปัดล่า FA ปลอบใจ ขอลุ้นพรีเมียร์ฯ ถึงฎีกา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ขอลุ้นพรีเมียร์ฯ ถึงเกมสุดท้าย
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ยืนยันยังไม่ถอดใจ ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015 - 16 หลังจากฟอร์มย่ำแย่ และความหวังหยิบโทรฟี ไม่ได้มีเฉพาะ ศึก เอฟเอ คัพ เพียงหนึ่งเดียว ก่อนเผชิญหน้า ฮัลล์ ซิตี วันที่ 8 มีนาคมนี้

“เดอะ กันเนอร์ส” ตามหลัง เลสเตอร์ ซิตี จ่าฝูง อยู่ 8 แต้ม ถึงแม้เอาตัวรอดจากความปราชัยแก่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อริร่วมเมือง ไล่ตีเสมอ 2-2 ทั้งที่เหลือ 10 คน ทว่าชนะได้แค่ 3 จาก 12 เกมล่าสุด และมีสิทธิ์ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังพ่าย บาร์เซโลนา เลกแรก 0-2

สำหรับโปรแกรมต่อไป ยักษ์ใหญ่ย่านลอนดอนเหนือ เตรียมฟาดแข้งกับ “เดอะ ไทเกอร์ส” นัดรีเพลย์ รอบ 5 คืนวันอังคารนี้ (8 มี.ค.) หลังถูกยันเสมอ 0-0 ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เพื่อล่ารางวัลปลอบใจ ครองแชมป์ 3 สมัยรวด เป็นทีมแรก นับตั้งแต่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทำไว้ปี 1884 - 1886

บิ๊กบอสวัย 66 ปี กล่าว “คุณไม่ควรคิดแบบนั้น พรีเมียร์ ลีก ยังเหลืออีกหลายเกมที่จะบอกว่าทุกอย่างจบแล้ว ผมแค่เตือนไว้ก่อน เราเคยเอาชนะ เลสเตอร์ มา 2 ครั้ง หลาย ๆ คนต้องจับตาดูทีมอื่น ๆ มากกว่านี้ ไม่ใช่ตัดสินแค่ทีมจ่าฝูง เราจะไม่ยอมทิ้งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เราจะสู้จนหยดสุดท้าย”

เวนเกอร์ รับตำแหน่งนายใหญ่ “ปืนโต” มาตั้งแต่ปี 1996 สร้างสถิติเป็นโค้ชคุมทีมนานสุดของยุโรป เป็นรองเพียง รอนนี แม็คฟอลล์ ของ ปอร์ตาทาวน์ สโมสรจาก ไอร์แลนด์เหนือ ที่ทำงานมานาน 29 ปี แต่ต้องเจอคอมเมนต์แง่ลบจากลูกทีมเก่าอย่าง พอล เมอร์สัน กับ เธียร์รี อองรี

“ผมเจอความกดดันมาแบบเดิม ๆ มาตลอด ทุกวันนี้ก็ไม่แตกต่าง ทุกคนพูดกันไปต่าง ๆ นานานานกว่า 20 ปี ด้วยความเห็นที่หลากหลาย ความกดดันที่แท้จริงมาจากความกระหายที่จะชนะเกมต่อไป ผมทำงานของผม แล้วสักวันหนึ่งก็ต้องมีคนมาแทน พวกคุณก็เช่นกัน สิ่งนั้นเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต”

ผู้ชนะรอบ 5 ที่สนามเคซี สเตเดียม จะมีคิวลงสนามต่อเนื่องทันที ต้อนรับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมนี้ ทำให้ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ต้องปรับขุนพลบางราย “ผมต้องมีการสลับนักเตะ แต่ผมไม่กังวลอะไร มันสำคัญกว่าที่ผมต้องหมุนเวียนนักเตะ เพื่อรักษาสมดุลของทีม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น