xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” มีเงินชอป 100 ล้านป. ผลัก “หงส์” ลุ้นแชมป์ปีหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะมีเงินเสริมทัพ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,500 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ ภายใต้เป้าหมายเพื่อที่จะผลักดันทีมให้ก้าวไปเป็นหนึ่งในผู้ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า

คล็อปป์ เข้ามาคุมถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากนั้นช่วงตลาดเปิดมกราคมปี 2016 ก็ไม่ได้ใช้เงินตกแต่งทัพระดับบิ๊กเนมแต่อย่างใด ทำให้ซัมเมอร์นี้ เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล จึงพร้อมอนุมัติงบประมาณมหาศาล

คาดว่า คล็อปป์ เล็งเสริมผู้เล่นตำแหน่งนายทวารคือ แจ๊ค บัตแลนด์ (สโต๊ค ซิตี) หรือ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (เซาแธมป์ตัน) เพื่อมาแทน ซิมง มิโญเลต์ ที่ฟอร์มยังไม่ค่อยนิ่ง นอกจากนี้ ยังมีแนวรุกอย่าง มาริโอ เกิตเซ (บาเยิร์น มิวนิก) และ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ส่อแวววืดท็อปโฟร์ไม่ได้ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า อาจจะไม่สามารถดึงดูดดาวดังได้มากพอ ซึ่ง คล็อปป์ กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้เล่น เหนืออื่นใดหากโน้มน้าวใจไม่สำเร็จเราก็ไม่แคร์ เพราะมีแข้งให้เลือกซื้อมากมาย”

เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล วืดแชมป์ แคปิตอล วัน คัพ โดยรอบชิงชนะเลิศแพ้จุดโทษ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-3 หลัง 120 นาทีเสมอกัน 1-1 อีกถ้วยที่ยังอยู่บนเส้นทางคือ ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


กำลังโหลดความคิดเห็น