xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" พาจีบีนำ 2-1 เดวิสคัพ "โนเล" พ่ายครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พี่น้องเมอร์เรย์ พาจีบีมีลุ้น
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกจาก สหราชอาณาจักร ผนึกกำลังกับพี่ชายของตัวเอง พาชาติบ้านเกิดขึ้นนำทีมชาติญี่ปุ่น 2-1 คู่ ในการแข่งขันประเภทดับเบิล ศึก เดวิส คัพ รอบแรก เวิลด์ กรุ๊ป ขณะที่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของเซอร์เบีย พ่ายศึกนี้ครั้งแรกในรอบ 5 ปี

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิส คัพ วันที่สองของการดวลรอบแรกฝั่ง เวิลด์ กรุ๊ป คู่ที่น่าสนใจ สหราชอาณาจักร แชมป์เก่า ส่งพี่น้องเมอร์เรย์ เจมี และ แอนดี ลงสนามเผชิญกับ ยาสุทากะ อุจิยามา กับ โยชิฮิโตะ นิชิโอกะ ซึ่งปรากฏว่าเจ้าถิ่นไม่พลาดกำชัย 3-0 เซต 6-3, 6-2, 6-4

ทำให้ตอนนี้ สหราชอาณาจักร ชิงความได้เปรียบนำ 2-1 คู่ โดยหากชนะอีก 1 แมตช์ก็จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเลย ซึ่งโปรแกรมที่น่าสนใจคือ "บิ๊กแอนดี" จะดวลกับมือ 1 ของอีกฝ่ายคือ เคอิ นิชิโคริ หวดเบอร์ 1 ของเอเชีย เพื่อลุ้นแต้มสำคัญช่วยชาติ

"ผมเคยเล่นกับเขาเมื่อปีที่แล้ว สัก 2-3 แมตช์ได้ เขาเป็นมือ 6 ของโลก และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุด บ่อยครั้งที่เจอกันถือว่าเล่นด้วยยาก แต่ผมก็ยังเล่นได้ดีและหวังว่าจะสามารถงัดเอาความสามารถที่มีทั้งหมดไปคว้าชัยชนะได้" แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว

ส่วนอีกคู่ เซอร์เบีย แชมป์ปี 2010 เจอสถานการณ์ลำบากแล้วเมื่อ โนวัค ยอโควิช และ เนนาด ซิมอนยิช ไม่สามารถช่วยทีมได้ แพ้คู่ของ อังเดร โกลูเบฟ กับ อเล็กซานเดอร์ เนดอฟเยซอฟ จาก คาซัคสถาน 3 เซตรวด 3-6, 6-7 (3/7), 5-7 ส่งให้ คาซัคสถาน ขึ้นแท่น 2-1 คู่ ต้องไปลุ้นการดวลเดี่ยว 2 แมตช์วันสุดท้าย
โนเล แก้ตัวอีกวัน
เยเลนา เมียมือ 1 โลกมาเชียร์

กำลังโหลดความคิดเห็น