xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เฆี่ยน "ซิมง" พา GB ลิ่วตัดรอบ 34 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ พา GB เข้าตัดเชือก เดวิส คัพ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 โลกชาวสกอต สร้างผลงานเยี่ยมฮึดปราบ กิลส์ ซิมง คู่ต่อกรจากฝรั่งเศส 3-1 เซต ก่อนพาทีมสหราชอาณาจักร ปิดจ็อบชนะผู้มาเยือน 3-1 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เดวิส คัพ เวิลด์ กรุ๊ป ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิส คัพ 2015 เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของรอบ 8 ทีม โดยเกมคู่สำคัญ สหราชอาณาจักร ที่นำ ฝรั่งเศส อยู่ 2-1 คู่ ลงสนามเล่นเกมตัดสิน 2 คู่สุดท้ายในประเภทเดี่ยวชนมือที่บ้านตัวเอง เพื่อหาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ

ทว่าแค่คู่เดียวก็รู้ผลทีมเข้ารอบทันทีเมื่อ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 ของสหราชอาณาจักร ฮึดฟอร์มเอาชนะ กิลส์ ซิมง มือ 1 จาก ฝรั่งเศส 3-1 เซต 4-6, 7-6 (7/5), 6-3, 6-0 โดยเป็นผลงานน่าประทับใจโดยเฉพาะเซตสองตามหลัง 1-4 เกม แต่งัดพลังแฝงจนตีเสมอเซตและพลิกชนะได้

ผลครั้งนี้ทำให้ สหราชอาณาจักร ได้ตีตั๋วผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี จากผลการแข่งขัน 3-1 คู่ นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายปี 1981 โดยจะเข้าไปเจอกับ ออสเตรเลีย ที่พลิกนรกเชือด คาซัคสถาน แบบหวุดหวิด 3-2 คู่ วันที่ 18-20 กันยายนนี้

"ไม่ใช่แค่เซตสอง ผมเล่นผิดพลาดเยอะเหมือนกันตั้งแต่แรก ทว่าก็ไม่แคร์ว่าจะเล่นอย่างไรเพราะใจอยากเอาชนะมากกว่า ถือเป็นสัปดาห์ที่น่าทึ่งมาก ทีมของเราก็แข็งแกร่ง และเราก็เอาชนะได้ด้วยศักยภาพที่มี" บิ๊กแอนดี ที่ดีใจจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ซิมง กับเพื่อนชาวเฟรนช์คอตก
กำลังโหลดความคิดเห็น