xs
xsm
sm
md
lg

"เคอิ" เผยโชคดีเลือกอยู่อเมริกามากกว่าบ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอิ บอกอยู่อเมริกาสบายใจกว่า
เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสหนุ่มมือ 6 ของโลกจาก ญี่ปุ่น เผยรู้สึกโชคดีไม่น้อยที่ตัดสินใจตั้งรกรากปักฐานใช้ชีวิตอยู่ที่ สหรัฐอเมริกา มากกว่าประเทศบ้านเกิด เนื่องจากมีความอิสระในการดำเนินชีวิตมากกว่า หากอยู่ ญี่ปุ่น ต้องคอยหลบซ่อนตัวจากสื่อเพราะเป็นคนดัง จะทำอะไรก็ไม่สะดวก

นักหวดหนุ่มจากเมืองปลาดิบ ถือเป็นมือหวดจากเอเชียที่มีฝีไม้ลายมือและชื่อเสียงมากที่สุดในวงการเทนนิสเอเชียเวลานี้ ทว่าส่วนมากกลับใช้ชีวิตอยู่ที่ สหรัฐอเมริกา มากกว่าอยู่ที่บ้านเกิด เพราะถือเป็นสถานที่บ่มเพาะทักษะการเล่นเทนนิสอาชีพ และยังให้อิสระในการใช้ชีวิตมากกว่า ญี่ปุ่น ที่มักมีสื่อและแฟนๆตามติดจนขาดความเป็นส่วนตัว

นิชิโคริ ที่อยู่ในระหว่างเดินทางมาแข่งขัน เดวิส คัพ ที่ อังกฤษ เผยเรื่องนี้ว่า "ถ้าผมอยู่ที่ ญี่ปุ่น ผมคงเป็นบ้าไปแล้วแน่ๆ แต่โชคดีที่ส่วนใหญ่ผมใช้ชีวิตอยู่ที่ อเมริกา มันค่อนข้างยากนะ ใน โตเกียว ผมต้องคอยใส่แว่นกันแดด, ใส่หมวก, ใส่หน้ากาก ทำทุกอย่างเพื่อปิดบังตัวเองตลอด"

"มันค่อนข้างซับซ้อนนะ แต่ผมรู้สึกสะดวกสบายกว่าเมื่ออยู่ที่ ฟลอริดา เพราะไม่มีใครสนใจผม ทำให้ผมมีสมาธิกับการฝึกหนักและมุ่งมั่นในสิ่งที่ผมรัก แต่หลังจากเลิกเล่นแล้วก็จะกลับไปอยู่ที่ ญี่ปุ่น อย่างแน่นอน เพราะผมรู้สึกสนุกมากกว่าที่จะได้อยู่กับเพื่อนๆ ครอบครัว และทุกๆคน ถ้าเลิกเล่นเมื่อไหร่ก็กลับไปแน่" นิชิโคริ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น