xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย-กิรเดช" ตั้งเป้าคว้าแชมป์กอล์ฟ "ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กิรเดช อภิบาลรัตน์ - ธงชัย ใจดี
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย เจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 7 รายการ และ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ดีกรีแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 3 รายการ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟ "ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง" เพื่อต่อยอดสู่ "เรซ ทู ดูไบ" ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟ "ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง" (True Thailand Classic 2016 Presented By Chang) ซึ่งเป็นการไตร-แซงชั่น ระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ เอเชียนทัวร์ และไทยแลนด์ พีจีเอ ชิงเงินรางวัล 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 63 ล้านบาท) เพื่อก้าวสู่การชิงชัยรายการ "เรซ ทู ดูไบ" ครองบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรป ภายใต้การจัดการแข่งขันของ "กลุ่มทรู" และ "ไทยเบฟ" ที่ทุ่มงบกว่า 180 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2559 สองนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยอย่าง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กหนึ่งเดียวที่คว้าตำแหน่งเอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ได้ 3 สมัย และ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ เจ้าของอันดับ 1 เอเชียน ทัวร์ ปี 2013 เปิดเผยว่าตนหวังจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศ ด้วยการเป็นผู้ชนะศึก "ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง" หลังจากที่การแข่งขันเมื่อปี 2015 ทั้งคู่จบที่อันดับ 2 และ 4 ตามลำดับ โดยแชมป์ตกเป็นของ แอนดรูว์ ดอตต์ โปรชาวออสเตรเลีย

ธงชัย ใจดี วัย 46 ปี มืออันดับ 34 โลกในปัจจุบัน เชื่อมั่นว่าตนจะได้รับแรงหนุนอย่างล้นหลาม และสามารถคว้าชัยชนะรายการนี้ได้สำเร็จ "เป็นเรื่องดีที่มีการจัดการแข่งขัน ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค เป็นปีที่สอง ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งขันอีกครั้ง และผมจะลงเล่นด้วยความสนุกสนาน จากการสนับสนุนอันแข็งแกร่งของแฟนๆชาวไทยแน่นอน"

"วงการกอล์ฟประเทศไทยกำลังเติบโต ตอนนี้เราได้เห็นนักกอล์ฟรุ่นใหม่มากมายเกิดขึ้นในรายกานเอเชี่ยน ทัวร์ ไม่ว่าจะเป็น แดนไท บุญมา, เนติพงศ์ ศรีทอง และฐิติพันธ์ ช่วยประคอง ซึ่งในการแข่งขันที่เมืองไทยครั้งนี้จะช่วยให้พวกเขาเติบโตขึ้นอีก และผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นสตาร์หน้าใหม่อีกหลายคนที่ก้าวขึ้นมา ผมมีความสุขมากที่จะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ในการลงแข่งขันรายการ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค" เจ้าของแชมป์ยูโร เปี้ยนทัวร์ 1 รายการ เมื่อปีที่แล้ว และยังได้ลงเล่นในรายการ เพรสซิเดนท์ คัพ เป็นครั้งแรก กล่าว

ด้าน กิรเดช อภิบาลรัตน์ อันดับ 45 ของโลก กล่าวเสริมว่า "ผมรอคอยที่จะลงเล่นในรายการ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค ปีนี้ การแข่งขันของผมในปีที่ผ่านมาเป็นความสำเร็จที่ดีมาก และผมมีความกระหายที่จะได้เจอกับความท้าทายที่แข็งแกร่งอีก ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อที่จะเป็นผู้ชนะในการลงแข่ง เอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในบ้านเป็นครั้งแรก ซึ่งมันคงจะเป็นความพิเศษอย่างมาก ถ้าผมสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ ที่สำคัญรายการนี้จะเป็นการสนับสนุนการพัฒนาของทั้งนักกอล์ฟไทยและเอเชีย สิ่งที่คุณจะได้เห็นในครั้งนี้ คือ การแจ้งเกิดของผู้เล่นดาวรุ่งชาวไทยมากมาย และจะไม่เป็นการเซอร์ไพรส์หากผู้เล่นคนใดคนหนึ่งของเรากลายเป็นผู้ชนะ"

แชมป์รายการนี้จะได้รับถ้วยรางวัลสุดพิเศษ แสดงถึง "ความภูมิใจของประเทศไทย" มีความเป็นศิลปะไทยอันเป็นเอกลักษณ์ แสดงถึงความภาคภูมิใจของประชาชนชาวไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานอันทรงเกียรติ โดยโทรฟี่ได้รับการออกแบบโดยช่างฝีมือที่ได้รับรางวัลช่างสิบหมู่ของไทย และเป็นการผสมผสานกันระหว่างศิลปะไทยโบราณกับการออกแบบที่ร่วมสมัย

นอกจากนี้ศึก "ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง" ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟไทย 16 อันดับแรกที่สะสมเงินรางวัลจากรายการ ช้าง–แซท ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2016 ได้ลงทำการแข่งขัน รวมถึงร่วมกับโครงการ “ซีพี สานฝัน ปันโอกาส” มอบ 1 สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมการแข่งขัน (Wild Card) แก่นักกอล์ฟอาชีพชาวไทยที่มีความสามารถ และเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยจากโครงการทรูวิชั่นส์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ได้ร่วมกิจกรรม Pro-Am กิจกรรม AM-AM และGolf Clinic อีกด้วย โดยจะมีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน 10-13 มี.ค. 59 ทางทรู สปอร์ต เอชดี (ทรูวิชั่นส์ช่อง 666) และทรู สปอร์ต 5 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 684) และถ่ายทอดสดในวันที่ 13 มี.ค. 59 เวลา 15.00 – 17.00 น. ทางช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 34)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น