xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ชี้หงส์มองถึงซีซันหน้า ย้ำอย่าลืมปัจจุบัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์ เตรียมแต่งทัพซีซันหน้า
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ยืนยัน ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งเกาะอังกฤษ มองถึงแผนงานปรับทัพฤดูกาลหน้า แต่ยังเตือนสติลูกทีม อย่าละสายตาจากปัจจุบัน

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ จะได้รับโอกาสชำระแค้นทันควัน หลังพ่ายดวลจุดโทษ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-3 ที่สนาม เวมบลีย์ รอบชิงชนะเลิศ แคปิทัล วัน คัพ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (28 ก.พ.) ศึก พรีเมียร์ ลีก วันพุธที่ 3 มีนาคมนี้

สำหรับความเคลื่อนไหวก่อนเกม “หงส์แดง” จะปราศจาก ลูคัส มิดฟิลด์บราซิเลียน เนื่องจากบาดเจ็บจากเกม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

การคว้าแชมป์อาจสร้างความสุขแก่เหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” แต่ก็มิอาจซ่อนเร้นข้อเท็จจริงว่า ต้องเร่งมือปฏิรูปทีมอย่างจริงจัง ช่วงเปิดตลาดฤดูร้อน เพื่อท้าชิงโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หรือ ท็อป 4

คาดกันว่าทั้ง คริสเตียน เบนเตเก, โจ อัลเลน และ ซิมง มิโญเลต์ นายทวารมือ 1 อาจถูกโละ ขณะที่ “เดอะ เรดส์” ปิดดีล 2 นักเตะใหม่ เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ มาร์โก กรูยิช มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวเซิร์บ และ โจเอล มาทิป กองหลัง แคเมอรูน

บิ๊กบอสวัย 48 ปี กล่าว “ใช่ เรากำลังวางแผนกันซีซันหน้า เราต้องคิดถึงหลาย ๆ อย่าง ตอนนี้ผมยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ แต่เราเหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งวัน ไม่ได้แค่เตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน บทสรุปเราก็ต้องวางแผนเพื่ออนาคต และนั่นคือสิ่งที่เราทำอยู่”

ขณะเดียวกัน อดีตนายใหญ่ ไมน์ซ 05 และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มั่นใจลูกทีมจะไม่มีอารมณ์ค้างจากการอกหักในฟุตบอลถ้วย “คุณต้องยอมรับความรู้สึกผิดหวัง เราสามารถนำประสบการณ์มาใช้ในรอบชิงฯ ครั้งต่อไป สิ่งดี ๆ กำลังรอเราอยู่ เรามีช่วงเวลาที่น่าจดจำมากมาย เรามีมีจังหวะจบสกอร์บ้าง แต่ยังไม่เพียงพอ”

“มันไม่มีทางที่จะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ ถึงเราชนะเกมกลางสัปดาห์นี้ ก็ไม่มีใครมอบถ้วย แคปิตอล วัน คัพ แก่เรา แต่มันยังเหลือหนทางอีกยาวไกล ถ้าคุณแพ้รอบชิงฯ มันคงเลวร้ายมาก เราต้องแสดงว่าเราเข้มแข็ง และมีความกระหายสูงขึ้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น