xs
xsm
sm
md
lg

อดีตหอกปืนไล่ “เวนเกอร์” หาก “จิ้งจอก-ไก่” เถลิงแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เจองานหนักการลุ้นแชมป์
พอล เมอร์สัน อดีตศูนย์หน้าอาร์เซนอล เรียกร้องปลด อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือจอมเก๋าชาวฝรั่งเศส หากเสียท่าแก่ เลสเตอร์ ซิตี จ่าฝูง หรือท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ อริร่วมเมือง บนเส้นทางลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2015-16

ทั้ง เลสเตอร์ฯ และท็อตแนมฯ ต่างกอดคอกันคว้า 3 คะแนนเต็ม ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ “เดอะ กันเนอร์” ต้องชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อรักษาความหวังแย่งโทรฟีลีกสูงสุด

ทว่า ยักษ์ใหญ่ย่านลอนดอนเหนือ เจอทีเด็ด มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าดาวรุ่ง เล่นงาน เหมา 2 ประตู 1 แอสซิสต์ จึงพ่ายไป 2-3 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พลาดโอกาสเก็บคะแนนไล่จี้ท็อป 2 ของตาราง

“ปืนใหญ่” ยังตามหลัง “เดอะ ฟ็อกซ์” และ “ไก่เดือยทอง” อยู่ 5 และ 3 แต้ม ตามลำดับ โดยเหลือโปรแกรมลงสนามอีก 11 เกม ขณะเดียวกัน เมอร์สัน ซึ่งรับใช้สโมสรมา 423 เกม เชื่อว่าฤดูกาลนี้น่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายของ เวนเกอร์

ตำนานวัย 47 ปี กล่าว “หาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่ได้เป็นแชมป์ลีก แล้ว สเปอร์ส หรือ เลสเตอร์ ทำได้ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องถูกปลด หากคุณนั่งโต๊ะแถลงข่าวบอกแฟนๆ ที่ภักดีต่อสโมสรว่า เขาไม่ต้องการนักเตะใหม่ตอนเปิดซีซัน แล้วคุณเสียท่าให้ เลสเตอร์ หรือ สเปอร์ส ผมไม่รู้ว่า คุณจะตัดสินอย่างไร”

“หาก แมนฯ ซิตี เป็นแชมป์ เขาจะบอกว่า พวกเขา (ซิตี) มีเงินมหาศาล สามารถซื้อใครก็ได้ที่ต้องการ แต่ถ้า เลสเตอร์ หรือ สเปอร์ส เป็นแชมป์ หลังจากเขาพูดว่า ไม่ต้องการนักเตะคนไหนมาเสริมเลย ผมก็ไม่เห็นว่า เขาจะรักษาตำแหน่งผู้จัดการทีมได้อย่างไร”

เมอร์สัน ลงเล่นทั้งหมด 30 เกม ภายใต้การกุมบังเหียนฤดูกาลแรกของ บิ๊กบอสวัย 66 ปี ยิง 7 ประตู ก่อนถูกขายให้ มิดเดิลสโบรห์ ค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ ปี 1997 ถึงแม้ได้รับการเสนอสัญญาฉบับใหม่



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น