xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ปัดลูกทีมใจฝ่อ ยันไม่หมดหวังล่าแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ปกป้องผลงานลูกทีม หลังพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ และยืนยันยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์

“เดอะ กันเนอร์ส” ได้รับการคาดหมายว่า มีโอกาสเก็บชัยครั้งแรก ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รอบ 10 ปี (นับเฉพาะเกมลีก) แต่กลับตกเป็นรอง 0-2 ตั้งแต่ครึ่งแรก และไม่สามารถพลิกสถานการณ์ ทั้งที่ “ปิศาจแดง” ต้องใส่ชื่อนักเตะดาวรุ่งแทนตัวหลักที่มีปัญหาบาดเจ็บ

ทำให้ เธียร์รี อองรี ดาวยิงตำนาน “ปืนใหญ่” ซึ่งทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ทาง “สกาย สปอร์ตส” สถานีโทรทัศน์ชื่อดัง ตั้งข้อสงสัยถึงความกระหายชัยชนะของรุ่นน้อง “นั่นไม่ใช่ฟอร์มของทีมที่อยากจะเป็นแชมป์”

บิ๊กบอสชาวฝรั่งเศส ตอบโต้ “สปิริต และความมุ่งมั่นของเราอยู่ที่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มันไม่ง่ายที่จะชนะเกมเยือน เมื่อคุณเสีย 3 ประตู นอกเหนือจากนั้น ผมไม่สามารถตั้งคำถามถึงแรงจูงใจ หรือความทุ่มเทของนักเตะได้เลย”

“มันไม่ใช่เลย (คอมเมนต์ อองรี) เรากำลังลุ้นแชมป์ ซึ่งเราสามารถพิสูจน์ว่า เรามีสภาพจิตใจแข็งแกร่งพอที่จะคืนฟอร์มเก่ง คืนวันพุธนี้ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำ เราเสีย 3 แต้ม แต่เราต้องแสดงว่า เราพร้อมลุกขึ้นสู้ และทุ่มเทเต็มที่สำหรับเกมต่อไป ทุกอย่างอาจเปลี่ยนแปลงได้เร็วมาก ถ้าคุณยังพยายามและเชื่อมั่นต่อไป”

เวนเกอร์ มอบโอกาส แดนนี เวลเบ็ค ลงเล่นตัวจริงครั้งแรกของฤดูกาล 2015-16 ซึ่งตอบแทนความไว้วางใจด้วยการจุดประกายความหวัง โหม่งประตูตีตื้น 1-2 ท้ายครึ่งแรก ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกวัย 18 ปี ซัด 2 ประตู นัดประเดิมสนามเกมลีกสูงสุด

“นักเตะของพวกเขายังเด็ก น่าจะเป็นแค่บางคน แต่ความจริงแล้ว พวกเขาวาง มอร์แกน ชไนเดอร์แลง , อันเดร์ เฮร์เรรา , ฆวน มาตา ในแผงกองกลาง และ ไมเคิล คาร์ริค , เดลีย์ บลินด์ และ ดาบิด เด เคอา (ผู้รักษาประตู) คุมแนวรับ ใช่ กองหน้าของพวกเขายังหนุ่ม แต่พวกเขาทำได้ดี ไม่ได้ดูแค่ชื่อ แต่เป็นผลงาน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น