xs
xsm
sm
md
lg

“เปเย” ยอมเสียแชมป์ เมินผิดสัญญาดร็อป “คาบาเยโร”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มานูเอล เปเยกรินี
มานูเอล เปเยกรินี กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ประกาศยอมสละแชมป์ แต่ไม่ขอผิดสัจจะ มอบโอกาสแก่ วิลลี คาบาเยโร นายทวารอาร์เจนไตน์ แสดงฝีมือ ศึก แคปิทัล วัน คัพ รอบชิงชนะเลิศ กับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เปเยกรินี เจอเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หลังยืนยันใส่ชื่อ อดีตผู้เล่น มาลากา เฝ้าเสาที่สนาม เวมบลีย์ แทน โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูหมายเลข 1 ถึงแม้เคยเฟอะฟะ เป็นเหตุให้พ่าย เชลซี ยับเยิน 1-5 เกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 สุดสัปดาห์ที่แล้ว (21 ก.พ.)

ทว่า หลังจาก ซิตี ซึ่งขึ้นนำก่อนจาก แฟร์นันดินโญ มิดฟิลด์บราซิเลียน สูญเสียความได้เปรียบ ด้วยประตูของ ฟิลิปเป คูตินโญ เพลย์เมกเกอร์ “หงส์แดง” จนกระทั่งจบเกม 120 นาทีอันดุเดือด คาบาเยโร วัย 34 ปี กลายเป็นฮีโร่ เซฟ 3 จุดโทษ ส่ง “เรือใบสีฟ้า” รับโทรฟีใบแรกของฤดูกาล 2015-16

บิ๊กบอสชาวชิลี กล่าว “ผมยอมเสียแชมป์ดีกว่าผิดสัญญา ไม่มีทางเลยสำหรับ วิลลี ที่จะไม่ได้ลงสนาม บางทีคำพูดของพวกคุณอาจไม่สำคัญ หรือเป้าหมายสูงสุด คือ การคว้าแชมป์ แต่ผมคิดว่า คำพูดของผมสำคัญกว่าผลการแข่งขัน หากคุณมั่นใจว่าจะเป็นแชมป์ ผมต้องการทำได้ โดยมี วิลลี เป็นฮีโร่”

“วิลลี เป็นผู้รักษาประตูฝีมือดี โชคดีสำหรับเราที่เขารอถึงนาทีสุดท้าย และไม่เคยคาดเดาว่า คู่แข่งจะยิงไปตรงไหน นั่นคือสาเหตุที่เขาป้องกันได้ทั้ง 3 ลูก ผมคิดว่าเราน่าจะชนะก่อนยิงจุดโทษ วิลลี แทบไม่ต้องออกแรงเลยตลอด 90 นาที”
วิลลี คาบาเยโร
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น