xs
xsm
sm
md
lg

"พระเลสเตอร์"/แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "สกอร์บอร์ด" โดย แมวดำ
"พระเลสเตอร์"

กลายเป็นภาพชินตาไปแล้ว สำหรับทีม เลสเตอร์ ซิตี แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มักจะมีการนิมนต์ พระพรหมมังคลาจารย์ หรือ "เจ้าคุณธงชัย" แห่งวัดไตรมิตรวิทยาราม ที่ประธานสโมสรนับถือเข้ามาปลุกขวัญกำลังใจนักฟุตบอลของทีม ก่อนที่จะลงดวลแมตช์สำคัญโดยเฉพาะนัดที่ฮือฮา เมื่อ "จิ้งจอกสยาม" สามารถดับซ่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5-3 ในเกมลีก เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2557 ซึ่งว่าไปแล้วเกมนั้นเป็นรองสุดกู่ แต่การคว้าชัยชนะได้ ส่วนหนึ่งมีการพูดถึงกรณีที่พระไทยมีส่วนต่อกำลังใจของผู้เล่นแห่ง "คิงส์ เพาเวอร์ สเตเดียม" ได้เป็นอย่างดี หลังจากนั้นเรายังได้เห็นภาพพระสงฆ์ชาวไทยบริกรรมคาถาให้ลูกทีมของ เจ้าสัว วิชัย ศรีวัฒนประภา เรื่อยมา

จากฤดูกาลที่ผ่านมา เลสเตอร์ ซิตี เคยต้องหนีตก แต่ก็รอดมาได้ ตัดกลับมาฤดูกาลล่าสุด "จิ้งจอกสยาม" ติดลมบนกลายเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ที่มีโคตรทีมอย่าง อาร์เซนอล, ทอตแนม ฮอทสเปอร์ รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี และ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ตกอยู่เบี้ยล่าง และหากไม่มีอะไรผิดพลาด เลสเตอร์ ทีมนี้ที่ก่อนเปิดฤดูกาลมีเพียงเป้าหมายเพื่อการอยู่รอดจะได้ไปโลดแล่นในฟุตบอลรายการใหญ่อย่าง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่มีแฟนบอลติดตามทั่วโลก

เมื่อเลสเตอร์ ทำได้ ทำไมสโมสรเงินหนาอย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด จะทำบ้างไม่ได้ ว่าแล้วก็ไม่รอช้า นิมนต์ "เจ้าคุณธงชัย" มาให้พร และทำบุญ ในโอกาสย้ายสนามเหย้าไปแข่งขันที่ศูนย์กีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ด้วยเป้าหมายที่สูงกว่าเดิมคือการคว้าโควต้าแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

ด้าน "วัวชนแดนใต้" สงขลา ยูไนเต็ด แห่งศึกดิวิชั่น 1 ไม่ยอมน้อยหน้านิมนต์ "เจ้าคุณธงชัย" มาร่วมพิธีสมโภชซุ้มใบโพธิ์ "ธารบุญ" หลวงปู่ทวด โดยมีนักฟุตบอลและสตาฟฟ์ของทีม เข้าร่วมพิธีอย่างคึกคัก พร้อมประกาศเป้าหมายขอเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้

สำหรับ "เจ้าคุณธงชัย" เดิมท่านชื่อ ธงชัย เอี่ยมสอาด พื้นเพอยู่บ้านแหลมแค ตำบลหน้าประดู่ อำเภอพานทอง ชลบุรี บวชเรียนที่วัดไตรมิตรวิทยาราม ตั้งแต่เป็นเณร จนเป็นพระ มีความเชี่ยวชาญแตกฉานในหลายด้าน โดยเฉพาะการบริกรรมคาถา "พระสุนทรีวาณี" ที่เชื่อกันว่าพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 5 ทรงนำไปใช้ในการสร้างบ้านสร้างเมืองจนรอดพ้นภัยอันตรายมาได้จนถึงทุกวันนี้

จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีลูกศิษย์มากหน้าหลายตาทั้งที่เป็นดารา คนดัง ข้าราชการ และนักธุรกิจ รวมถึงนักการเมือง มาร้องขอให้ช่วยเหลือ และโด่งดังในประเทศ ด้วยความรู้ภาษาจีนเป็นอย่างดีก็ยังมีลูกศิษย์เป็นถึงคนระดับผู้นำในกระทรวงศึกษาธิการของแผ่นดินมังกรมากราบไหว้อยู่สม่ำเสมอ ก่อนจะโด่งดังไปทั่วโลกเพียงเพราะ เจ้าสัว วิชัย นิมนต์ไปช่วยเหลือ "จิ้งจอกสยาม" จนชาวต่างชาติบางรายถึงกับเรียกท่านว่า "พระเลสเตอร์" ก็มี


กำลังโหลดความคิดเห็น