xs
xsm
sm
md
lg

เหล่าโปรสาวพร้อมสู้ศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(จากซ้าย) แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, เม-เอรียา จุฑานุกาล, โม-โมรียา จุฑานุกาล, จูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, นุ้ก-บุษบากร สุขพันธ์, สายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, เหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ
ยอดโปรสาวชั้นนำของโลกนำโดย อินบี ปาร์ค, เอมี หยาง และ ริว โซยอน สามโปรสาวจากเกาหลีใต้ พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทยทั้ง 7 คน เปิดใจพร้อมเต็มที่ในการลงสู้ศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016” ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ฉลองครบรอบ 10 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 59 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส โดยมีรางวัลพิเศษ รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันที่หลุม 16

โดยเมื่อวันพุธ ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักกอล์ฟสาวชั้นนำเผยถึงความรู้สึกก่อนลงสู้ศึก โดย อินบี ปาร์ค โปรสาวมือสองของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2013, เอมี หยาง โปรจากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2015, ริว โซยอน โปรจากเกาหลีใต้ อดีตแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และเล็กซี ธอมป์สัน โปรสาวจากสหรัฐฯ มืออันดับ 4 ของโลก พร้อมนักกอล์ฟสาวไทยทั้ง 7 คนที่จะร่วมลงแข่งในรายการนี้ ได้แก่ แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวมืออันดับ 39 ของโลก, "เม-เอรียา จุฑานุกาล, โม-โมรียา จุฑานุกาล, จูเนียร์-ธิฏาภา สุวัณณะปุระ, นุ้ก-บุษบากร สุขพันธ์, สายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ เหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติกอล์ฟสตรี

เอมี หยาง โปรสาววัย 26 ปี แชมป์ปีที่แล้ว กล่าวว่า "แม้จะมีนักกอล์ฟดัง ๆ จากเกาหลีมาแข่งรายการนี้มากมาย แต่ก็ไม่รู้สึกเครียด ไม่ได้คิดว่าเป็นการแข่งขัน แต่เป็นการเล่นกับตัวเอง ตั้งใจกับเกมของตัวเองมากกว่า ที่สำคัญสนามแข่งขันดีมาก ฉันชอบสนามนี้ ประทับใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่เห็นรูปตัวเองทั้งที่โรงแรมและสนาม และภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในรายชื่อทำเนียบแชมป์ของรายการนี้ด้วย"

ปาร์ค อินบี โปรสาววัย 27 ปี แชมป์เมเจอร์ 7 รายการ เจ้าของแชมป์ฮอนด้า แอลพีชีเอ ไทยแลนด์ 2013 เผยว่า "รู้สึกประทับใจเมืองไทย ความมีน้ำใจของคนไทย และมีกิจกรรมมากมายให้ทำ ทั้งการนวดและอาหาร การแข่งขันครั้งนี้ก็หนักเอาการ แต่ก็ไม่เครียด เล่นตามเกมของตัวเอง ไม่ได้วางแผนอะไรไว้ล่วงหน้าเพราะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ปีนี้เป็นโอกาสครบรอบ10 ปีฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ฉันได้เห็นความเจริญเติบโตของวงการกอล์ฟไทยเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะนักกอล์ฟไทยก็เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ"

ด้านโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 26 ปี จากชัยภูมิร่วมเล่นรายการนี้เป็นปีที่ 8 และเริ่มต้นปีนี้ด้วยผลงานดีเยี่ยมโดยคว้าที่ 5 ร่วมจากบาฮามาส ก่อนที่จะกลับมาคว้าแชมป์บางจาก ไทยแอลพีจีเอ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เผยว่า "ปีนี้เล่นดีจากการใช้ไดรฟ์เวอร์ใหม่ จบที่ 5 ร่วมที่บาฮามาส และคว้าแชมป์อีกที่ประเทศไทย รู้สึกมั่นใจมากขึ้น และหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด อยากได้แชมป์ แต่ก็ยอมรับว่ากดดันไม่น้อยที่เล่นต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย จะพยายามทำให้ดีที่สุด”

ด้านเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 20 ปี รองแชมป์ปี 2013 กล่าวว่า "เล่นรายการไหน ๆ ก็มุ่งมั่นเต็มที่เหมือนกับรายการนี้ ได้มาร่วมลงแข่งก็เล่นเต็มที่ เชื่อว่าหากเล่นให้เต็มที่สักวันจะได้แชมป์เอง รายการนี้เล่นมาตั้งแต่ปี 2007 ตอนนั้นอายุ 11 ขวบเท่านั้น มีความประทับใจมาก ทุกครั้งก็จะพยายามทำให้เต็มที่"
(จากซ้าย) แอนนา นอร์ดควิสต์ (2014), เอมี หยาง (2015), ไอ มิยาซาโตะ (2010), อินบี ปาร์ค (2013), เจิ้ง หยานี (2011-2012), ซูซานน์ เพตเตอร์เซน (2007)
กำลังโหลดความคิดเห็น