xs
xsm
sm
md
lg

"สเวน" เผย ปธน.จีนฝันเป็นแชมป์โลก เชื่ออีก 10 ปีเกิดขึ้นแน่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แจ๊คสัน มาร์ติเนซ ถูกดูดไปเล่นที่จีน
สเวน-โกรัน อิริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ฟันธงลูกหนังจีนกำลังเติบโตอย่างน่าตกใจ ดังนั้นเมื่อเป็นเช่นนี้ไม่แน่อีก 10 ปีข้างหน้าอาจจะก้าวไปเป็นแชมป์โลกก็ได้

สโมสร ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน สร้างความฮือฮาด้วยการคว้านักเตะ แจ๊คสัน มาร์ติเนซ, รามิเรส, แชร์วินโญ และล่าสุด อเล็กซ์ เตเซรา ซึ่ง สเวน-โกรัน อิริคส์สัน กุนซือ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี Shanghai International Port (Group) เผยว่า สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีความฝันไป เวิลด์ คัพ จึงได้เริ่มปูทางและน่าจะเกิดขึ้นอีก 10-15 ปี

"ตอนนี้ปี 2016 นักเตะหลายคนอยากมาเล่นที่จีนด้วยเหตุผลคล้ายกัน ดังนั้นบางที 10 หรือ 15 ปีข้างหน้าจีนอาจจะเป็นแชมป์โลกก็ได้ ตลาดลูกหนังของจีนจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ หนุ่มสาวเริ่มหันมาเล่นฟุตบอล เมื่อเป็นเช่นนี้ผมเชื่อว่าที่นี่จะมีอนคตที่ยอดเยี่ยมรออยู่" กุนซือชาวสวีดิชวัย 68 ปีเผย

สี จิ้นผิง ถือเป็นคอลูกหนังตัวยงและได้เริ่มนโยบายเกี่ยวกับกีฬาด้วยการสร้างสนามหลายจุดสำคัญ โดยเฉพาะบรรดาอคาเดมีของโรงเรียนต่างๆ เพื่อปลูกฝังความสามารถและแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ เป็นอันดับแรก ซึ่งปัจจุบันจีนรั้งอันดับ 93 ของโลก

ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน ทุ่มเงินเป็นประวัติการณ์ช่วงตลาดเปิดคือ 349 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12,215 ล้านบาท) ซึ่งตลาดกำลังจะปิดวันที่ 4 มีนาคมนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น