xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" มั่นเต็มร้อยปีนี้ได้ถ้วยเฟรนช์ฯ ดังฝัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล บอกถึงเวลาแล้ว
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสเบอร์ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย กล่าวแสดงความมั่นใจว่าปีนี้จะต้องได้ถ้วยแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส มาประดับเกียรติยศแห่งอาชีพ หลังพิจารณาฟอร์มปีก่อนเห็นว่าดีขึ้นทุกปี และน่าจะประสบความสำเร็จดังฝัน

หวดวัย 28 ปี เพิ่งประกาศศักดาคว้าสแลม ออสเตรเลียน โอเพน สมัยที่ 6 จากชัยชนะเหนือ แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนซี้จาก สหราชอาณาจักร 3 เซตรวด ส่งให้ตอนนี้เจ้าตัวเก็บถ้วยรายการใหญ่เข้าตู้โชว์ที่บ้านไปแล้วเป็นใบที่ 11 เรียกว่า 5 รายการหลังสุดกวาดได้ถึง 4 ใบ

แน่นอนว่าเมื่อจบการแข่งขัน เป้าหมายต่อไปของ ยอโควิช คือสแลมใบสุดท้ายที่ไม่เคยมีในครอบครองคือ เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส โดยเฉี่ยวไปเฉี่ยวมาหลายครั้ง ปีก่อนก็เข้าชิงชนะเลิศแต่ไปแพ้ สตานิสลาส วาวรินกา อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเชื่อมั่นว่าปีนี้คงถึงเวลาสักที

หวดเลือดเซิร์บ เผยว่า "เฟรนช์ โอเพน คือ แกรนด์ สแลม ต่อไป มันคือแชมป์ใบเดียวที่ผมไม่เคยได้ แต่ก็คิดว่ามันถึงเวลาแล้ว ผมเล่นคอร์ตดินได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ผมกลับไปรู้สึกได้เลยว่าตัวเองเข้าใกล้มันทีละนิด ผมพยายามผลักดันตัวเองจากการเข้าชิง 3 ครั้ง แน่นอนว่าตอนนี้พร้อมแล้ว ผมกระหายที่จะได้มัน"

ด้าน จิม คูเรียร์ ตำนานมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ที่เคยสร้างชื่อคว้า แกรนด์ สแลม 2 รายการแรกได้ติดกันเมื่อปี 1992 ก็เชื่อมั่นว่าภารกิจของ "โนเล" น่าจะบรรลุเป้าได้ในปีนี้ "เป็นครั้งแรกเลยที่ผมเห็นว่าผู้เล่นคนหนึ่งจะเป็นตัวเต็งได้ในทุกรายการ นอกจาก นาดาล ก็มีเขานี่แหละที่ชัดเจน"


กำลังโหลดความคิดเห็น