xs
xsm
sm
md
lg

ฝนกระหน่ำ "สวิงสิงคโปร์" แข่งไม่จบ "ชัพชัย" โปรไทยดีสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยัง-ฮาน ซอง ผู้นำตอนนี้หนุ่มหน้าใสจากเกาหลีใต้
ศึกกอล์ฟ "เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน" รอบสุดท้ายแข่งไม่จบตามโปรแกรม เนื่องจากมีฝนกระหน่ำ โดยผู้เล่นไทยที่ผลงานดีสุดได้แก่ ชัพชัย นิราช สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ตำแหน่งผู้นำยังเป็นของ ยัง-ฮาน ซอง สวิงหนุ่มจากเกาหลีใต้ที่เหลืออีก 3 หลุม มี 12 อันเดอร์พาร์ ส่วนทางด้าน จอร์แดน สปีธ มือหนึ่งของโลก เหลือหลุมเดียวมีสกอร์ตามหลังสองสโตรก

ศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ ราการ "เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ที่ เซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย อย่างไรก็ตามแข่งไม่จบเนื่องจากว่าฝนกระหน่ำทำให้ผู้เล่นอีก 12 รายต้องมาแข่งต่อให้เสร็จสิ้นในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์เริ่มตั้งแต่เวลาเวลา 7.30 น.

ผลปรากฎว่าตำแหน่งจ่าฝูงยังคงเป็น ยัง-ฮาน ซอง ผู้นำรอบ 3 วัย 24 ปีจากเกาหลีใต้ ที่เล่นไปได้ 15 หลุม เก็บเพิ่มได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ โดยมี เหลียง เหวิน ชอง ยอดโปรจากจีน เล่นจบ 18 หลุม และ จอร์แดน สปีธ มือ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่เหลือการเล่นเพียงหลุมเดียว มีสกอร์รวมตามหลัง 2 สโตรก

ขณะที่ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช โปรวัย 32 ปี ดีกรีแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 4 รายการ เล่นครบ 72 หลุม ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย โดยหวดอีก 4 อันเดอร์พาร์จากการทำ 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 1, 10, 14 แต่มาเสีย 1 โบกี้ที่หลุม 15 ก่อนปิดฉากได้อย่างสวยงามด้วยการยิงอีเกิ้ลในหลุมสุดท้าย จบด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์

ส่วนโปรไทยอีก 8 รายที่เล่นจบมีผลงานดังนี้ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์, เนติพงศ์ ศรีทอง 1 อันเดอร์พาร์, แดนไท บุญมา 1 โอเวอร์พาร์, เชาวลิต ผลาผล 2 โอเวอร์พาร์เท่ากับ ประหยัด มากแสง ที่เหลือการเล่นอีกเพียงหลุมเดียว, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ และธันยากร ครองผา คนละ 3 โอเวอร์พาร์, ปิยะ สว่างอรุณพร 8 โอเวอร์พาร์และนำโชค ตันติโภคากุล 10 โอเวอร์พาร์


กำลังโหลดความคิดเห็น