xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ยิ้ม “อเล็กซิส” คืนชีพนำปืนสู่แชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซานเชซ เล่นได้แล้ว
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล กล่าวชื่นชมผลงานการเล่นของ อเล็กซิส ซานเชซ ปีกตัวรุกทีเด็ดที่สลัดอาการบาดเจ็บออกมาซัดประตูช่วยให้ทีมเอาชนะ เบิร์นลีย์ 2-1 ศึก เอฟเอ คัพ รอบสี่ ก่อนฟุ้งแข้งชาวชิเลียน พร้อมแล้วที่จะช่วยปืนลุ้นแชมป์ในช่วงครึ่งหลังซีซัน

ซานเชซ กลับมายืนตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง หายหน้าหายตาไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีก่อน ซึ่งก็ตอบแทนความไว้วางใจของ เวนเกอร์ และผองเพื่อนด้วยการซัดลูกประตูชัยให้ “ปืนโต” ลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ เรียบร้อย

หลังเกม เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์สื่อดีใจที่เห็นแข้งทีมชาติชิลี กลับมาสู่สนามและทำผลงานน่าประทับใจเช่นนี้ โดยเชื่อมั่นว่า เจ้าตัวจะเป็นตัวแปรสำคัญในการไล่ล่าแชมป์ 3 รายการใหญ่ทุกใบ เช่น เอฟเอ คัพ, พรีเมียร์ ลีก และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

กุนซือเลือดเฟรนช์ เผยว่า “เป็นเวลา 8 - 9 สัปดาห์ ที่ ซานเชซ ไม่ได้ลงสนาม ในภาพรวมผมไม่ได้กังวลอะไรเกี่ยวกับความฟิตของเขานัก เพราะผมให้เขาพักอย่างเต็มที่ 2 สัปดาห์ต่อมาเขาพร้อมที่จะเข้ารับการทดสอบร่างกาย และในที่สุดก็เห็นแล้วว่าเขาพร้อมแค่ไหน”

ขณะเดียวกัน ยังชื่นชม โมฮาเหม็ด เอลเนนี นักเตะคนใหม่ที่ดึงตัวมาจาก บาเซิล โดยลงสนามนัดแรกก็สร้างความปั่นป่วนให้คู่แข่งและเข้าตา เวนเกอร์ ไม่น้อย “ผมคิดว่าเขาเริ่มงานของตัวเองอย่างระมัดระวัง แต่ก็มีโอกาสทำประตูให้กับทีมด้วย เขาต้องปรับตัวอีกนิดสำหรับเกม พรีเมียร์ ลีก”


กำลังโหลดความคิดเห็น