xs
xsm
sm
md
lg

ส.แบด หวัง “ครีม” โค่นมือ 2 โลก ทะลุชิง “เมย์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมแบดมินตัน มั่นใจ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 ของไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในศึกตบลูกขนไก่ “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2016” เชื่อ “ครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หวังโค่น ไซนา เนห์วาล มือ 2 โลก เพื่อดวลฝีมือกับรุ่นพี่ร่วมทีมชาติต่อไป
     
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ ถนนราชดำริ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2016” ชิงถ้วยพระราชทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 120,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4,200,000 บาท) ระหว่างวันที่ 8 - 13 กุมภาพันธ์ 2559 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนลุ้นไปเล่นรอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล

ด้าน นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ทรงสนพระทัยในกีฬาแบดมินตันอย่างจริงจังและทรงมีความสามารถเป็นที่ประจักษ์ โดยทรงได้รับคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 23 เมื่อปี 2548 และทรงได้รับเหรียญทองประเภททีมหญิงมาครอง

ทั้งนี้ ยังเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์ให้จัดการแข่งขันระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ของสหพันธ์แบดมินตันโลก ซึ่งเป็นโอกาสดีในการพัฒนาฝีมือของนักกีฬาไทย และเก็บคะแนนสะสมไปพร้อมกัน เพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2016 ขณะเดียวกัน ก็จะช่วยให้ประเทศไทยมีโอกาสจัดการแข่งขันในระดับซูเปอร์ซีรีส์ และชิงแชมป์โลกในอนาคต

ด้าน คุณหญิง ปัทมา เปิดเผยว่า มั่นใจในฝีมือของ รัชนก อินทนนท์ ว่า จะสามารถฝ่าฟันจนถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ส่วนอีกสายจะมี บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่คาดหวังว่าจะเอาชนะมือ 2 โลกจากอินเดีย เพื่อผ่านเข้าไปแย่งแชมป์กับรุ่นพี่ทีมชาติไทย

       สำหรับรายชื่อ ทัพนักกีฬาของไทย นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก กับ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 19 ของโลก และ “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ชายเดี่ยวมือ 29 ของโลก พร้อมทั้ง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 33 ของโลก
      
       ขณะที่นักแบดมินตันจากต่างชาติ นำมาโดย ไซนา เนห์วาล หญิงเดี่ยวมือ 2 ของโลก จากอินเดีย, ซุง จี ฮุน หญิงเดี่ยวมือ 8 ของโลก เจ้าของแชมป์ “ไทยแลนด์ โอเพน 2015” จากเกาหลีใต้, ซุน หยู มือ 11 ของโลก, ลี ฮุน อิล ชายเดี่ยวมือ 12 ของโลก รวมทั้ง โมฮัมมัด อาห์ซาน-เฮนดรา เซเทียวาน ชายคู่มือ 2 ของโลก ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย จากอินโดนีเซีย, เทียน ฉิง-เจา หยุนเล่ย หญิงคู่มือ 10 ของโลก, ยู่ หยาง-ถัง หยวนติง หญิงคู่มือ 34 ของโลก
      
       ส่วนชายคู่ หลี่ จุนฮุ้ย-หลิว ยู่เฉิน คู่มือ 13 ของโลก และคู่ผสม มี เฉิน ซื่อเหว่ย-เฉิน หยิงเฉิน ดีกรีแชมป์เยาวชนโลกปีล่าสุดเข้าร่วม ก่อนเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันทีมชาย และทีมหญิง “ชิงแชมป์เอเชีย” เอเชียทีม แชมเปียนชิป 2016 วันที่ 15 - 21 กุมภาพันธ์ ที่เมืองไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย ต่อไป เพื่อคัดเลือกทีมไปเล่นรอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ” วันที่ 15 - 22 พฤษภาคน ที่เมืองคูชาน ประเทศจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น