xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” เผย “รูน” คำรามช่วยปลุกเพื่อนอัดหงส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รูน ตัวช่วยทำทีมชนะแดงเดือด
หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดถึงศึก “แดงเดือด” ที่จบไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยบอกว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมเป็นฝ่ายกำชัยเหนือ ลิเวอร์พูล เป็นเพราะการตะโกนปลุกใจของ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ระหว่างพักครึ่งในห้องแต่งตัว

ย้อนกลับไปเกมที่ แอนฟิลด์ ครึ่งแรก “หงส์แดง” ทำเกมได้ดีกว่าชัดเจนแต่ขาดแค่การจบสกอร์ที่เฉียบคม ส่วนฝั่ง แมนฯยู แทบหาโอกาสเจาะประตูไม่ได้ แต่พอกลับมาครึ่งหลังกลายเป็น รูนีย์ ที่จัดการซัดประตูชัยช่วงก่อนหมดเวลา 10 นาทีให้ “ผีแดง” เอา 3 แต้มกลับบ้าน

โดย ฟาน กัล ออกมาพูดถึงเบื้องหลังแห่งชัยชนะ ซึ่งเกิดขึ้นจากการตะโกนปลุกเร้าเพื่อนๆ ของดาวยิง “สิงโตคำราม” และก็ได้ผลเพราะนั่นทำให้ลูกทีมที่เล่นกันอย่างไร้อารมณ์ กลับมาเล่นแบบมีชีวิตชีวามากขึ้น และเป็นฝ่ายมีชัยเหนือคู่อริตลอดกาลได้ในที่สุด

“ไม่ใช่แค่ เวย์น ที่ทำแบบนั้นเพียงคนเดียว มีนักเตะคนอื่นก็ทำแบบเดียวกันด้วย นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องการ นักเตะทุกคนต้องแสดงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ไม่ใช่แค่ผู้จัดการ นั่นถึงเป็นคำตอบว่าทำไมผมถึงได้ทำแบบนี้กับผู้เล่นทุกคนเพราะมันมีผล และเป็นสิ่งสำคัญ”

“ความจริงคือ รูนีย์ เป็นคนทำประตู และทำให้เราคว้าชัยชนะ แต่ที่สำคัญกว่าคือ เขาไม่ได้เป็นเพียงแค่นักเตะคนสำคัญของทีมอย่างเดียว แต่เป็นทั้งกัปตัน และผู้นำที่ดี ผมมีความสุขที่ได้ทำงานกับเขา” ฟาน กัล ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น