xs
xsm
sm
md
lg

"ควายป่า" ทลายกำแพง ตั้งโค้ชหญิงฟูลไทม์คนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคเธอริน สมิธ
บัฟฟาโล บิลล์ส สร้างประวัติศาสตร์ ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แต่งตั้ง เคธริน สมิธ ทำหน้าที่สตาฟฟ์ทีมพิเศษ กลายเป็นโค้ชหญิงคนแรกที่ได้รับการว่าจ้างแบบฟูลไทม์

การมอบหมายภารกิจแก่ สมิธ ประเมินศักยภาพ ทีมพิเศษ เกิดขึ้นหลังจาก อริโซนา คาร์ดินัลส์ เรียก เจน เวลเตอร์ สวมบทผู้ช่วยโค้ชชั่วคราว ช่วงเทรนนิง แคมป์ เมื่อปีที่แล้ว

เร็กซ์ ไรอัน เฮดโค้ช กล่าว "เคธริน สมิธ ทำหน้าที่อย่างโดดเด่นตลอด 7 ปี ซึ่งเธอร่วมงานกับสตาฟฟ์ของเรา แน่นอนว่าเธอสมควรได้รับการเลื่อนขั้น พิจารณาจากความรู้ และความมุ่งมั้น ผมรู้ว่าเธอจะทำได้ดี สไหรับบทบาทดูแลทีมพิเศษ"

ไรอัน เผยว่ามีการหารือกับ บรูซ เอเรียนส์ หัวหน้าโค้ช คาร์ดินัลส์ และเรียนรู้จาก ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส แห่งบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่แต่งตั้ง เบ็คกี แฮมมอน นั่งเก้าอี้ผู้ช่วยโค้ช "เขา (เอเรียนส์) เป็นคนบุกเบิกของ NFL ที่เลือกผู้หญิงมาร่วมงานช่วงซัมเมอร์"

"คุณน่าจะเห็นความสำเร็จของกลุ่มผู้หญิงเก่งเหล่านี้ สำหรับหน้าที่โค้ชทีมกีฬาอาชีพ อาทิ สตรีวัยสาวที่เป็นมือขวาของ (เกร็ก) โพโพวิช ของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส จึงนึกขึ้นได้ว่า มันจะตื่นเต้นแค่ไหนที่ เคธริน สมิธ มาอยู่กับ บิลล์ส"

สมิธ ทำงานลีกคนชนคน เข้าสู่ปีที่ 14 ฤดูกาลหน้า ตลอดซีซัน 2015 ที่ผ่านมา ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่ธุรการของ เฮดโค้ช ก่อนหน้านั้นอยู่กับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ สถานที่ซึ่งเธอเป็นเด็กฝึกงาน ตั้งแต่ปี 2003

ไรอัน วัย 53 ปี ปิดฉาก เรกูลาร์ ซีซัน ในฐานะหัวหน้าโค้ช "ควายป่า" ปีแรก สถิติชนะ 8 แพ้ 8 คิดบัญชี เจ็ตส์ ที่ตนเคยทำงาน ปี 2009-2014 แบบไป-กลับ แต่พลาดโควตา ไวล์ด-การ์ด เพลย์ออฟ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น