xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์ "นักเก็ตส์" ฟันธง ประวัติศาสตร์เกิดแน่ NBA มีเฮดโค้ชหญิง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แฮมมอน (กลาง) ตัวเต็ง หน.โค้ชหญิงคนแรก
เคนเน็ธ ฟารีด ซูเปอร์สตาร์ค่าย เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ฟันธงศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อาจมีเฮดโค้ชหญิงคนแรกเกิดขึ้นในอนาคต หลัง เบ็คกี แฮมมอนส ของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส พิสูจน์ฝีมือมาแล้ว ระดับ ซัมเมอร์ ลีก

แชมป์ NBA 5 สมัย สร้างประวัติศาสตร์จ้าง แฮมมอน อดีตสตาร์ ดับเบิลยูเอ็นบีเอ (WNBA) มารับตำแหน่งมือขวาของ เกร็ก โพโพวิช ต่อมา ซาคราเมนโต คิงส์ เดินรอยตาม แต่งตั้ง แนนซี ลีเบอร์แมน มาเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์

ฟอร์เวิร์ดวัย 25 ปี ตอบคำถาม "ทีเอ็มซี (TMZ)" สื่อแดนมะกัน ประเด็นสุภาพสตรีจะนั่งเก้าอี้นายใหญ่ "ทำไมจะไม่ได้ล่ะ ประวัติศาสตร์ถูกจารึกขึ้นมาใหม่แล้ว เบ็คกี มีคุณสมบัติที่ดี ผมสนับสนุนเธอ และสิ่งที่ สเปอร์ส ทำเพื่อเธอ"

เจ้าของสัดส่วน 6 ฟุต 8 นิ้ว (203 เซนติเมตร) ชื่นชมผลงาน แฮมมอน วัย 38 ปี โค้ชหญิงคนแรกที่พา สเปอร์ส ครองแชมป์ซัมเมอร์ ลีก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา "ชัยชนะของเธอใน ซัมเมอร์ ลีก แสดงให้เห็นว่า เธอสามารถทำหน้าที่เฮดโค้ช และไปถึงแชมป์ ตอนนี้อาจจะยังเป็นก้าวเล็กๆ แต่สักวันหนึ่ง NBA จะมีเฮดโค้ชหญิง"

นอกจากนี้ กระแสการใช้บริการโค้ชหญิง ยังระบาดมาถึง อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดย อริโซนา คาร์ดินัลส์ เพิ่งตั้ง เจน เวลเตอร์ รับตำแหน่งโค้ช ไลน์แบ็คเกอร์ ช่วงออฟซีซันที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบ

สนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น