xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อดเจอร์ส” แฉอยากได้ “อเล็กซิส” บอร์ดหงส์ก้าวพลาดปั้น “บาโล”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บาโลเตลลี ความผิดพลาดครั้งใหญ่ของลิเวอร์พูล
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงแฉ เคยหมายตา อเล็กซิส ซานเชซ ปีกชาวชิลี อุดช่องโหว่แนวรุก ทว่าเจ้าของทีมก้าวพลาดคว้า มาริโอ บาโลเตลลี ดาวยิงจอมเกรียน เนื่องจากเป็นการลงทุนราคาถูก และอาจยกระดับค่าตัวแตะหลัก 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท)

ร็อดเจอร์ส ที่ถูกปลดเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2015 เจียดรายได้จากการขาย หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกอุรุกวัย แก่ บาร์เซโลนา ราคา 75 ล้านปอนด์ (3.75 พันล้านบาท) เซ็นสัญญา บาโลเตลลี ช่วงซัมเมอร์ปี 2014

ผลผลิตจากอะคาเดมี อินเตอร์ มิลาน มีมูลค่า 16 ล้านปอนด์ (800 ล้านบาท) แต่เป็นทางเลือกสุดท้ายของ อดีตนายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือ หลังอกหักจากการทาบทาม จอมเลื้อยวัย 26 ปี เข้าสู่ถิ่น แอนฟิลด์

ผู้จัดการทีมวัย 42 ปี กล่าว “เราอุ่นเครื่องกับ เอซี มิลาน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะเราต้องการตัวแทนของนักเตะ ซึ่งสามารถกดดันคู่แข่งตั้งแต่แนวรับ ไม่ใช่เพียงนักเตะที่สามารถยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ หลุยส์ ซัวเรซ สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น”

“หลังจบเกมกับ เอซี มิลาน ผมถูกตั้งคำถาม และเขาไม่ใช่คนที่ผมคิดว่าเหมาะสมกับคุณสมบัติของผู้เล่นที่เราตามหา”

ทั้งนี้ อดีตเทรนเนอร์ สวอนซี ซิตี ยังเผยว่า “เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป” กลุ่มทุนเจ้าของทีม มองว่า “ซูเปอร์มาริโอ” สามารถสร้างชื่อติดทำเนียบนักเตะระดับโลก “โค้งสุดท้ายของตลาดฤดูร้อน เรายังคงดิ้นรนที่จะหานักเตะที่เราต้องการ เจ้าของทีมคิดว่า บาโลเตลลี น่าจะพัฒนาตัวเองได้”

“มาริโอ เป็นนักเตะพรสวรรค์สูง คุณคงเห็นเขาตอนซ้อมทุก ๆ วัน เขามีส่วนสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว (191 เซนติเมตร) รวดเร็ว , แข็งแกร่ง และการจับบอลที่ดี พวกเขาคิดว่า นี่คือนักเตะที่มีมูลค่า 50 ล้านปอนด์ ที่เราควักเงินซื้อมาแค่ 16 ล้านปอนด์ และคิดว่า ผมสามารถปลุกปั้นเขาได้”

“เมื่อเจ้าของทีมต้องการคุณทำตามแนวคิดแบบนั้น มันก็ไม่มีทางเลือก คุณก็ต้องลองเสี่ยงดูสักครั้ง”

ปัจจุบัน บาโลเตลลี วัย 25 ปี ถูกปล่อยให้ “ปิศาจแดงดำ” ยืมกลับไปใช้งาน หลังทะลวงตาข่ายเพียง 1 ประตู (นับเฉพาะ พรีเมียร์ ลีก) จาก 16 เกม เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
อเล็กซิส ซานเชซ เป้าหมายหลักของ ร็อดเจอร์ส
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น