xs
xsm
sm
md
lg

จับตา "วิกา" คืนชีพ ขอแจมล่าออสซีฯ สมัย 3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วิกา ต้อนแบบขาดลอย
สำนักข่าว "เอเอฟพี (AFP)" คลอดรายชื่อ 5 นักเทนนิสหญิงที่จะเป็นตัวเต็ง ศึก แกรนด์ สแลม รายการแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพน 2016" ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันจันทร์ที่ 18 มกราคมนี้ โดยที่จะมองข้ามเสียมิได้ น่าจะเป็น วิคตอเรีย อซาเรนกา อดีตมือ 1 โลก และทำท่าจะคืนฟอร์มเก่ง ช่วงเปิดฤดูกาล 2016

เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐอเมริกา)
ถึงแม้มีอาการบาดเจ็บรบกวน ทว่า มือ 1 โลกชาวอเมริกัน ยืนยันพร้อมสำหรับการล่าแชมป์สมัยที่ 6 และ แกรนด์ สแลมที่ 22 ตลอดอาชีพ เคยถูกจับตาว่าจะทำ "คาเลนดาร์ สแลม" เมื่อปีที่แล้ว ก่อนถูก โรแบร์ตา วินชี เขี่ยตกรอบ ยูเอส โอเพน อย่างไรก็ตาม สถิติ ชนะ 53 แพ้ 3 ฤดูกาล 2015 วิลเลียมส์คนน้อง มักต้องเร่งเครื่องหลังเสียเซตแรก อาจเป็นนิสัยที่ทำให้น้ำตาร่วง เนื่องจาก วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่ต่อกรที่สูสีสุด เริ่มทำผลงานได้ดี

ซิโมนา ฮาเล็ป (โรมาเนีย)
การตีลูกท้ายคอร์ตอันหนักหน่วง ไม่เพียงพอต่อการปลดล็อก แกรนด์ สแลม ใบแรก ดังนั้น ฮาเล็ป จึงหันมาร่วมงาน ดาร์เรน เคฮิลล์ เทรนเนอร์ ที่เคยปั้น เลย์ตัน ฮิววิตต์ ครองแชมป์ 2 สแลม และมือ 1 โลก หวดวัย 24 ปี มีปัญหาบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย จนต้องถอนตัวจากรายการ "บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล" แต่ก็เริ่มคืนฟอร์มเก่ง ที่ซิดนีย์

การ์บิเน มูกูรูซา (สเปน)
เปิดฤดูกาล 2016 ด้วยอันดับโลกสูงสุดตลอดอาชีพ (3) ด้วยวัยเพียง 22 ปี ผ่านการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ครั้งแรก รายการ "วิมเบิลดัน" และครองแชมป์อีเวนท์ใหญ่สุด ที่กรุงปักกิ่ง เส้นทางคล้ายกับ เปตรา ควิโตวา แชมป์ วิมเบิลดัน 2 สมัย ทั้งนี้ หวดสาวเชื้อสายเวเนซูเอลา มองว่าความสุขุมช่วงเวลาวิกฤติ เป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันตนมาถึงจุดนี้

อักเนียซกา ราดวานสกา (โปแลนด์)
จบฤดูกาล 2015 อย่างสวยหรู ครองแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ไฟนอลส์ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่สุดตลอดอาชีพ แต่ยังไม่เคยเข้ารอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม นับตั้งแต่แพ้ เซเรนา วิลเลียมส์ รายการ วิมเบิลดัน ปี 2012 แถมยังเจออาการบาดเจ็บขารบกวน พลาดลงเล่น ซิดนีย์ อินเตอร์เนชันแนล อาจทำให้เผชิญช่วงเวลาขาลง

มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย)
สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย นับตั้งแต่ตกรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน 2015 พ่าย เซเรนา วิลเลียมส์ ล่าสุดบาดเจ็บโฟร์อาร์ม (ท่อนแขน) ระหว่างการซ้อม ต้องถอนตัวจากรายการ "บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล" แต่ก็ยืนยันว่าหายเป็นปลิดทิ้ง เพื่อล่าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2008

วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส)
ถูกจับตามองว่า จะเป็นผู้ท้าชิงที่น่ากลัวสุดของ เซเรนา วิลเลียมส์ ครองแชมป์ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล แบบไม่เสียเซต สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นรายการแรก นับตั้งแต่หยิบโทรฟี ที่เมืองซินซินเนติ เมื่อเดือนสิงหาคม 2013 และหลังอาการบาดเจ็บรุมเร้า 2 ปี จนอันดับโลกหลุดจากท็อป 20 นับเป็นช่วงเวลาอันเหมาะสมที่จะกลับมาทวงบัลลังก์คืน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น