xs
xsm
sm
md
lg

ศึกสุดท้ายที่สิงคโปร์ 8 สาววัดกันที่ความฟิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้า 8 สาวดวลที่สิงคโปร์
เอเยนซี – มาถึงบทสรุปสุดท้ายของการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2015 สำหรับศึกชิงแชมป์รายการใหญ่ปลายปีที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ซึ่งเปิดฉากตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมก่อนลากยาวไปถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน งานนี้ 8 สาวที่ทำผลงานดีมาตลอดทั้งปีตบเท้ามารายงานตัวกันพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อล่าโทรฟีพร้อมเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 238 ล้านบาท) ทว่าแค่สู้กับคู่แข่งอย่างเดียวไม่พอ ยังต้องสู้กับตัวเองด้วยเพราะแต่ละคนก็ไม่ได้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ไปทั้งหมด

“บีเอ็นพี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ สิงคโปร์” การแข่งขันรายการใหญ่ประจำปีของฝั่งนักหวดหญิง ยังคงดินแดนลอดช่องเป็นสังเวียนหวดปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยก่อนทัวร์นาเมนต์เปิดฉากมีกร่อยเล็กน้อยสำหรับแฟนๆของ เซเรนา วิลเลียมส์ เมื่อนักหวดหมายเลข 1 ของโลกที่ผ่านควอลิฟายเข้าแข่งขันเป็นคนแรก ถอนตัวขอพักจนถึงปีหน้าเพราะบาดเจ็บข้อศอก, หัวเข่า ประกอบกับผิดหวังที่ชวดทำ “คาเลนดาร์ สแลม” ในศึก ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิด

สรุปรายชื่อ 8 ผู้เล่นที่เข้ามาชิงชัย นับตามอันดับใน เรซ ทู สิงคโปร์ นำโดย ซิโมนา ฮาเล็ป (โรมาเนีย), การ์บิเน มูกูรูซา (สเปน), มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย), เพทรา ควิโตวา (เช็ก), อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์), แองเจลิก แคร์เบอร์ (เยอรมนี), ลูซี ซาฟาโรวา (เช็ก) และ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา (อิตาลี) รายหลังผลงานเยี่ยมได้ตั๋วมาที่ สิงคโปร์ จากอานิสงส์คว้าแชมป์ที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส ก่อนเตรียมแขวนไม้อำลาวงการแบบไม่มีอะไรติดค้างในใจ

ขณะที่ผลจับสลากแบ่งกลุ่ม สายแดงมี ฮาเล็ป, ชาราโปวา, ราดวานสกา และ เพนเน็ตตา ด้านสายขาวนำโดย มูกูรูซา, ควิโตวา, แคร์เบอร์ และ ซาฟาโรวา พิจารณาดูแล้วฝั่งสายแดงงานหนักสุดเพราะแต่ละคนฝีมือใกล้เคียงกัน ยิ่งฝ่าย ชาราโปวา แม้งานนี้ไร้ชื่อมือ 1 โลกมาเป็นเสี้ยนหนามขวางทาง แต่โอกาสลุ้นก็ไม่ง่ายเพราะมีแต่เขี้ยวลากดินทั้งสิ้น โดยเฉพาะ ฮาเล็ป ที่มาแรงตั้งแต่ต้นปี และ เพนเน็ตตา ที่โดดเด่นในเรื่องการตีเหนียวแน่นยากปล่อยคู่แข่งเอาแต้ม

อย่างไรก็ตาม คำถามสำคัญไม่ได้อยู่ที่เรื่องของฝีมือแต่เป็นเรื่องความฟิตของแต่ละคนว่ายังเหลืออยู่แค่ไหน เพราะต่างก็พกพาปัญหาบาดเจ็บแถมสภาพร่างกายล้าจากการกรำศึกหนักมาตลอดทั้งปี ไล่ตั้งแต่ ชาราโปวา ที่ไม่ได้ลงแข่งรายการใดเลยตั้งแต่เดือนกรกฏาคมเพราะบาดเจ็บแขนซ้ายต้องถอนตัวช่วง เอเชียน สวิง ไปเลย ขณะที่ ฮาเล็ป ก็เจ็บกล้ามเนื้อน่องในรอบแรกที่เมืองจีน ด้าน มูกูรูซา ถึงจะฟอร์มดีได้แชมป์ที่ ปักกิ่ง และขึ้นเป็นมือ 4 แต่ก็ได้ของแถมเป็นอาการเจ็บต้นขาและข้อเท้า

ก่อนแข่ง ชาราโปวา วัย 28 ปี เจ้าของแชมป์รายการนี้ปี 2004 และหนึ่งในตัวเต็งจ๋า เผยว่า “ในสถานการณ์แบบนี้ ฉันรู้สึกกังวลเกี่ยวกับตัวเองมากกว่ารู้ว่าจะต้องเจอกับใคร แต่ก็หวังว่ามันจะไม่มีปัญหา” เช่นเดียวกับ ฮาเล็ป แม้สภาพไม่สมบูรณ์ดีแต่ก็ยากที่จะตัดใจไม่มาร่วมวงครั้งนี้ “ทุกคนต้องเจอแมตช์ที่ใกล้เคียงกัน ตอนนี้ฉันต้องเล่นโดยที่คิดว่าตัวเองไม่ได้บาดเจ็บ ดังนั้นจึงหวังว่ามันจะต้องโอเคแต่ก็ต้องระมัดระวังตัวเองไปด้วย”

เรื่องนี้ ราดวานสกา หวดสาวเลือดโปลเคยออกมาเป็นตัวแทนเรียกร้องสิทธิแทนเพื่อนร่วมอาชีพมาแล้ว หลังมองว่า ดับเบิลยูทีเอ จัดโปรแกรมแน่นเอี้ยดเกินไปทำให้ทุกคนต้องใช้พละกำลังห้ำหั่นกันหนักหน่วงและอยากให้มีพักเบรก อย่างไรก็ตาม ด้วยการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้นบวกกับเม็ดเงินที่แต่ละประเทศซึ่งสนใจอยากเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยื่นเข้ามาก็ทำให้ สเตซีย์ อัลลาสเตอร์ ประธานและสมาชิกทั้งหมดยังไม่ตัดสินใจพิจารณาคำร้องของพวกเธอในเวลานี้

เรียกได้ว่าทัวร์นาเมนต์สุดท้ายปลายปี คือบทพิสูจน์อย่างแท้จริงว่าคนที่ฟิตที่สุด ก็คือคนที่เหมาะสมพอที่จะเป็นแชมป์ แม้จะไม่มีซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 มาเข้าร่วมชิงชัย แต่ด้วยความที่ผู้เล่นแต่ละคนไม่ได้มีใครได้เปรียบเสียเปรียบไปกว่ากันมาก ก็น่าจะทำให้การลุ้นแชมป์ที่แดนลอดช่องปีนี้ดูมีอรรถรสความมันยิ่งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และเกิดการพลิกผันได้ตลอดเวลา


มาเรีย บาดเจ็บหายหน้าไป 3 เดือน
ฮาเล็ป มีอาการเจ็บขารบกวน
เพนเน็ตตา ขอปิดซีซันให้สวยหรู
กำลังโหลดความคิดเห็น