xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" ชี้ "ปีกซ้ายยุ่น" อันตราย! แย้มวาง "ต้น-โด" สกัด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โด-ต้น อาจได้ลงพร้อมกัน
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ชี้ ญี่ปุ่น คู่แข่งนัดต่อไป มีปีกซ้ายที่อันตรายคือ นากาจิมะ โชยะ พร้อมแย้มมีแผนวาง "ต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และทริสตอง โด สองแบ๊กขวาลงเล่นพร้อมกันเพื่อป้องกันลูกโจมตีจากด้านข้าง

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ไล่เจ๊า ซาอุดิ อาระเบีย อย่างสนุก 1-1 เก็บ 1 แต้ม ประเดิมสนามศึกชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิป 2016" โดยเกมต่อไปจะพบ ญี่ปุ่น ที่เอาชนะ เกาหลีเหนือ มาในนัดแรก 1-0 วันที่ 16 มกราคม นี้ ที่แกรนด์ ฮาหมัด สเตเดียม กรุงโดฮา กาตาร์ เวลาไทย 20.30 น.

ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก กล่าวว่าที่ผ่านมาตนได้ให้ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยฯ ไปดูฟอร์มทัพ "ซามูไร" ในเกมนัดแรก รวมถึงได้ศึกษาเทปบันทึกการแข่งขันแล้ว พบว่ามีนักเตะที่ต้องระวัง 2 ราย คือ มาซาชิ ซูซูกิ ศูนย์หน้าที่มีรูปร่างสูงใหญ่ และ นากาจิมะ โชยะ ริมเส้นฝั่งซ้ายที่ทำเกมได้ดี

"ญี่ปุ่นชุดนี้ใช้บอลโยนยาวเข้าใส่เพราะมีกองหน้าที่รูปร่างสูงและมีตัวริมเส้นฝั่งซ้ายที่ทำเกมได้ดี ซึ่งเราได้กำชับนักเตะว่าห้ามทำฟาล์วในระยะอันตราย รวมถึงริมเส้นด้วยเพราะอาจถูกโจมดีด้วยลูกกลางอากาศได้”

พร้อมกันนี้ กุนซือวัย 42 ปี ได้แย้มว่ามีความเป็นไปได้ที่จะส่ง "ต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และทริสตอง โด สองแบ๊กขวา ลงเล่นพร้อมกันเพื่อป้องกันลูกโจมตีจากด้านข้างอยู่ในแผยด้วยเช่นกัน “เรามีหลายแผนที่จะใช้ ซึ่งอย่างที่พูดมาก็เป็นไปได้ เนื่องจาก นฤบดินทร์ กับ ทริสตอง สามารถขยับขึ้นไปเล่นปีกตัวบนได้ ดังนั้นหากส่งทั้งคู่ลงสนามก็สามารถเล่นสลับตำแหน่งกัน"

"แต่ทั้งนี้เราก็ต้องดูด้วยว่าจะมีผลต่อเกมรุกมั้ย เพราะ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่เล่นปีกขวามีความถนัดในการเล่นเกมรุกมากกว่า ซึ่งเราจะลองฝึกซ้อมอีกครั้งก่อนตัดสินใจเลือก 11 คนแรก” ซิโก้ กล่าว

สำหรับโปรแกรมที่เหลือรอบแบ่งกลุ่ม “ช้างศึก” จะพบ ญี่ปุ่น ที่ชนะ เกาหลีเหนือ มา 1-0 ในวันที่ 16 มกราคม และปิดท้ายกับ “โสมแดง” วันที่ 19 มกราคม ที่แกรนด์ ฮาหมัด สเตเดียม กรุงโดฮา กาตาร์ เวลาไทย 20.30 น. ทั้งสองนัด โดยอันดับ 1 - 2 จะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อลุ้นติด 3 ทีมที่ดีที่สุดได้สิทธิ์ไปเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล
นากาจิมะ โชยะ ปีกซ้ายตัวอันตราย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น