xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เข้าตัดเชือกกาตาร์ ฟุ้งกวาด 4 สแลมรวด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยอโควิช กร้าวเลย
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์แรกของปี 2016 หลังตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึก กาตาร์ โอเพน ที่เมืองโดฮา ก่อนให้สัมภาษณ์สื่อเชื่อมั่นว่าตัวเองสามารถเก็บแชมป์ แกรนด์ สแลม ได้ทั้งหมด 4 รายการภายในปีเดียว

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการแรกปี 2016 กาตาร์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (40.8 ล้านบาท) เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เข้าสู่การดวลรอบ 8 คนสุดท้าย โดยไฮไลท์อยู่ที่การลงสนามของ ยอโควิช มือ 1 โลก และ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการจากสเปน

โดย ยอโควิช รอบนี้ลงเผชิญหน้ากับ เลโอนาร์โด เมเยอร์ จาก อาร์เจนตินา ซึ่งการแข่งขันก็จบลงแบบไม่มีการพลิกโผเมื่อ "โนเล" เป็นฝ่ายชนะไป 2-0 เซต 6-3, 7-5 ตบเท้าเข้ารอบตัดเชือก โดยมี โทมัส เบอร์ดิช คู่ต่อกรจาก เช็ก ยืนจังก้ารออยู่ก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศ

หลังเกม หวดวัย 28 ปี ถูกถามถึงโอกาสเก็บ 4 สแลมในปีเดียว เจ้าตัวก็ตอบว่ามีความเป็นไปได้เพราะกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี "ผมคิดว่าถ้าคุณเชื่อในสิ่งที่ทำ ทำไมจะทำไม่ได้ล่ะ? ทำไมไม่คิดแบบนั้นและมองว่ามันต้องเกิดขึ้น ถึงจะยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่อง แกรนด์ สแลม แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่พิเศษมาก แล้วมาดูกัน"

ส่วน นาดาล ลงเจอกับ อังเดร คุซเนตซอฟ จาก สเปน ก็ไม่พลิกเช่นกันชนะไป 2-1 เซต 6-3, 5-7, 6-4 ด่านต่อไปคือเจอกับ อิลยา มาร์เชนโก จาก ยูเครน ซึ่งหากชนะอีกก็มีสิทธิ์จะได้เข้าไปแย่งแชมป์กับ ยอโควิช คู่แค้นเก่า


กำลังโหลดความคิดเห็น