xs
xsm
sm
md
lg

ด่วน! "เสธ.โต-ฟีฟา-เอเอฟซี" แถลงยันเลือก 30 เสียงใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เสธ.โต ร่วมประชุมกับ ฟีฟา และ เอเอฟซี
"เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับตัวแทนจาก ฟีฟา และ เอเอฟซี แถลงยืนยันให้จัดเลือกตัวแทนโหวต 30 เสียง จากดิวิชั่น 2 ใหม่ ในวันที่ 22 มกราคม นี้ โดยไม่ต้องผ่านการเห็นชอบจากลูกหนังไทย

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา นิโคลา ลูกา ผู้จัดการฝ่ายกิจการสมาคมฟุตบอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) และ ปูรูชอตตัม แคทเติล เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานนานาชาติ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) เดินทางมาประชุมร่วมกับ "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง(FAT NC) ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กรณีจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559

ภายหลังการประชุม พล.ร.อ.สุรวุฒิ ได้กล่าวถึงประเด็นสำคัญ กรณีการเลือกตัวแทนโหวต 30 เสียง จากลีก ภูมิภาค (ดิวิชั่น 2) ว่าได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อย โดยตัวแทนจาก ฟีฟา และ เอเอฟซี เห็นพ้องที่จะให้มีการคัดเลือกใหม่ ในวันที่ 22 มกราคม นี้ ณ ที่ทำการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เวลา 13.00 น. ตามระเบียบที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนการดำเนินการนั้นทางคณะกรรมการชุดนี้จะเป็นผู้จัดการด้วยตนเอง เริ่มตั้งแต่ส่งหนังสือเชิญสโมสรสมาชิกทั้ง 83 ทีม ในวันที่ 8 มกราคม โดยไม่ต้องผ่านความเห็นชอบจากประธานลีก ภูมิภาค ทั้ง 6 โซน

"ฟีฟาให้อำนาจคณะกรรมการกลางอย่างเต็มที่ เพื่อจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯให้ป็นไปตามกำหนดที่วางไว้ โดยต่อไปนี้ไม่ต้องขอความเห็นอีก และยังแจ้งว่าประธานคณะกรรมการกลาง ดำรงตำแหน่งเทียบเท่านายกสมาคมฟุตบอลฯ หากพบว่ามีการดำเนินการใดๆที่เป็นการขัดขวาง ทาง ฟีฟา และ เอเอฟซี ได้สนับสนุนให้ทางคณะกรรมการฯ ใช้อำนาจตามข้อบังคับ ดำเนินการถอดถอนหรือระงับสมาชิกภาพของบุคคลนั้นได้ทันที" เสธ.โต ทิ้งท้าย

ขณะที่ตัวแทนจาก ฟีฟา และ เอเอฟซี ไม่ขอออกความคิดเห็นใดๆ ส่วนกำหนดการรับสมัครสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วาระใหม่ คือวันที่ 8 และ 11 มกราคม ณ ที่ทำการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เวลา 9.00 น. - 17.00 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น